Ấm áp họp mặt mừng Xuân

Thứ Hai, 16/01/2023 | 17:23

Trở thành thông lệ hằng năm, trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức những cuộc họp mặt vô cùng ý nghĩa. Đây là dịp để cán bộ hưu trí, cán bộ miền Bắc tăng cường, cộng đồng doanh nghiệp, sinh viên, trí thức hay những đồng hương Bạc Liêu ở xa gặp gỡ thân mật để cùng sẻ chia niềm phấn khởi trước những thành tựu của một năm nỗ lực, để rồi tiếp tục chung tay, đồng hành cùng quê hương thực hiện khát vọng trên những chặng đường phát triển phía trước.

Phó Bí thư Thường trực - Lê Thị Ái Nam thăm hỏi các cô tại buổi họp mặt cán bộ miền Bắc tăng cường. Ảnh: T.T

TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI HẾT LÒNG VỚI QUÊ HƯƠNG

Tại các buổi họp mặt mừng Xuân, lãnh đạo tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội địa phương năm 2022, định hướng phát triển trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Cụ thể năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng vô cùng lớn mà đại dịch COVID-19 bùng phát gần 2 năm trước đó, song được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, cùng với quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nên kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được sự ổn định và phục hồi toàn diện. Theo đó, tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt 15/20 chỉ tiêu kế hoạch, 5 chỉ tiêu còn lại cũng gần đạt. Tăng trưởng kinh tế đạt 9,6%, đứng thứ 4/13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thứ 15/63 tỉnh, thành phố cả nước…

Lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định, những thành tựu mà Bạc Liêu đã đạt được trong năm 2022 cũng như các giai đoạn phát triển trước đó đều có sự đóng góp rất lớn của cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ miền Bắc tăng cường, cộng đồng doanh nghiệp, đồng hương Bạc Liêu xa xứ… Do đó, những buổi họp mặt trước thềm Xuân mới trong không khí vui tươi, ấm áp cũng đồng thời thể hiện sự tri ân của Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu đối với những người đã cống hiến trí tuệ, công sức và cả tiền của để Bạc Liêu thực hiện thành công những đường hướng phát triển, đột phá bằng những công trình, dự án quan trọng từ sự hỗ trợ của ngoại lực.

VÌ MỘT BẠC LIÊU PHÁT TRIỂN

Mặc dù đã đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội rất đáng phấn khởi, song tỉnh Bạc Liêu trong năm bản lề 2023 cũng như 2 năm còn lại của nhiệm kỳ vẫn còn rất nhiều thách thức. Do đó, tại các buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh cũng mong nhận được sự đồng hành, góp sức tích cực của các tầng lớp trí thức, cán bộ hưu trí, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân Bạc Liêu trong và ngoài tỉnh. Cụ thể như, với đồng hương Bạc Liêu xa xứ tiếp tục có những việc làm thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng như: xây nhà tình thương, cầu nông thôn, hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị bệnh nặng như ghép thận, phẫu thuật tim, tặng học bổng cho học sinh nghèo; đồng thời làm cầu nối để kêu gọi các chuyên gia, trí thức, cán bộ nghỉ hưu đóng góp những định hướng trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe những đóng góp, trao truyền kinh nghiệm quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh tinh thần đoàn kết là một trong những yếu tố quan trọng và có tính quyết định trong quá trình thực hiện các mục tiêu, kế hoạch; chú trọng công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường hướng phát triển để tất cả các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều nhận thức sâu sắc và đi đến đồng thuận, hưởng ứng cao; hay tất cả những mục tiêu, kế hoạch phát triển đều phải hướng đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân…

Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cũng thể hiện tâm nguyện luôn nỗ lực phát triển để đủ sức đồng hành cùng địa phương trên các lĩnh vực: an sinh xã hội, phát triển giáo dục, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị… Đồng thời, mong lãnh đạo tỉnh tổ chức nhiều hơn các buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp vừa để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, vừa lắng nghe những hiến kế của doanh nghiệp trong vấn đề đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, xuất khẩu phù hợp với tình hình mới. 

Các cuộc họp mặt mừng Xuân không chỉ là buổi tiệc tất niên chúc mừng cho những thành tựu đã đạt được mà còn cùng nhau phác họa về những khát vọng, truyền thống đoàn kết, tâm thế vững vàng, tự tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên chặng đường phát triển tiếp theo.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.