Cải cách hành chính

Khí thế mới ở Trung tâm Hành chính huyện Vĩnh Lợi

Thứ Tư, 31/01/2018 | 16:41

Ngày 8/1/2018, UBND huyện Vĩnh Lợi bắt đầu làm việc chính chức tại trụ sở mới (ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng). Sự có mặt của trụ sở làm việc UBND huyện đã hình thành nên bộ mặt tươi mới và hoành tráng hơn cho trung tâm hành chính huyện, sau khi một số ngành đã đưa vào sử dụng trụ sở làm việc trước đó.

Lãnh đạo huyện kiểm tra Trung tâm Hành chính công Vĩnh Lợi sắp đi vào hoạt động. Ảnh: L.A

Nhanh chóng ổn định để phục vụ người dân

Ông Phạm Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết: “Sau gần một tháng di dời qua trụ sở mới, các phòng ban trực thuộc UBND huyện đã ổn định hoạt động. Cơ quan rộng rãi, khang trang phục vụ tốt cho quá trình làm việc của cán bộ cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ công việc”. Giới thiệu toàn cảnh trụ sở mới, lãnh đạo huyện cho biết tất cả các phòng, ban như Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng GD-ĐT, Phòng Nội vụ, Phòng Văn hóa… đã nhanh chóng bắt tay vào công việc sau khi dời về trụ sở mới. Những đơn vị như: Thư viện, Đài Truyền thanh, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Dịch vụ đô thị huyện… vẫn còn ở lại trụ sở, sau khi hoàn thành khối nhà làm việc dành cho đơn vị sự nghiệp thì sẽ tiếp tục dời ra. Một đơn vị không nằm trong kế hoạch di dời ban đầu nhưng vẫn được bố trí ở trụ sở mới là Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất của tỉnh đặt trên địa bàn huyện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân có nhu cầu giải quyết công việc.

Theo Văn phòng UBND huyện, sau khi UBND huyện dời về trụ sở mới, người dân cũng đã đến liên hệ làm việc khá nhiều, chủ yếu là giải quyết thủ tục, giấy tờ trên lĩnh vực đất đai. Trung tâm Hành chính công của huyện (nằm trong trụ sở) cũng đã cơ bản hoàn tất, chờ trang bị thêm một số trang thiết bị phục vụ cho công việc. Dự kiến đến sau Tết Nguyên đán 2018, Trung tâm này sẽ chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người dân.

Tưng bừng các hoạt động mừng Xuân

Cùng với việc ổn định công việc ngay sau khi dời về trụ sở mới, huyện Vĩnh Lợi cũng triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2018. Theo kế hoạch, huyện sẽ tổ chức các hoạt động Hội xuân, Giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân; viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện; đêm văn nghệ (30 Tết) chào đón năm mới tại Trung tâm hành chính huyện và các xã; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách, người có công, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Tăng cường các hoạt động chỉnh trang tuyến đường hoa, cổng chào Khu hành chính, vệ sinh môi trường; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chấn chỉnh các hoạt động văn hóa, các cơ sở kinh doanh - dịch vụ văn hóa; phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự; đảm bảo đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất y tế phục vụ công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, văn minh, lành mạnh và tiết kiệm.

Trụ sở mới của UBND huyện Vĩnh Lợi hiện vẫn còn một số hạng mục đang tiếp tục thi công. Trong khi đó, các công trình khác đang gấp rút hoàn thành phần chuẩn bị như trụ sở Huyện ủy, khối nhà đơn vị sự nghiệp... Trong khí thế đó, cán bộ, công chức, viên chức của huyện luôn sẵn sàng cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương ngay từ đầu năm.

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.