Cải cách hành chính

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ Sáu, 14/07/2023 | 17:17

Thời gian qua, UBND huyện Phước Long đã tích cực đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Đến nay, 100% thủ tục hành chính (TTHC) được niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã, trên Cổng thông tin điện tử huyện, trụ sở các ấp theo từng lĩnh vực để các tổ chức, cá nhân dễ hiểu, dễ thực hiện, đảm bảo các điều kiện theo quy định. Bên cạnh đó, Cổng dịch vụ công của huyện đã tích hợp 234 TTHC của các cơ quan, đơn vị liên quan. Trong đó, cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần là 40 dịch vụ, toàn trình là 194 dịch vụ. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các TTHC. Từ những kết quả nổi bật, nhiều năm liền huyện Phước Long được đánh giá, xếp thứ hạng là tốp đầu trong tỉnh về thực hiện Chỉ số CCHC.

Người dân đến liên hệ làm việc tại Trung tâm Hành chính công huyện Phước Long. Ảnh: K.N

Đặc biệt, phương thức giải quyết TTHC theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” hiện đại đang từng bước làm thay đổi mối quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với tổ chức, cá nhân theo hướng phục vụ chất lượng và hiệu quả công việc. Các TTHC liên quan đến quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân được các cấp, các ngành khẩn trương rà soát, hoàn thiện theo hướng đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu đến giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước. Ông Huỳnh Văn Quân (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) phấn khởi nói: “Giờ làm thủ tục, giấy tờ gì chỉ cần đến phòng giao dịch Một cửa của huyện hoặc xã là đều được giải quyết nhanh, gọn, không mất nhiều thời gian như trước. Đây là một cải cách rất hay, rất được người dân ủng hộ và phấn khởi khi cần xử lý các thủ tục”.

Với việc lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo của hiệu quả, chất lượng công tác CCHC, đến nay, các hoạt động về CCHC của huyện đã đi vào nền nếp, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.