Bộ đội Cụ Hồ

Nguyễn Việt Tân - Đại úy biên phòng dân quý, dân yêu

Thứ Sáu, 13/05/2022 | 16:12

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Việt Tân - Chính trị viên phó kiêm Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cái Cùng (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) cho biết, nếu một ngày không đi cơ sở, không được gặp bà con ngư dân là một ngày buồn đối với anh.  

Đại úy Nguyễn Việt Tân tham gia thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản. Ảnh: H.A

Đại úy Tân có dáng người to cao, mạnh mẽ, gương mặt nghiêm nghị nhưng thực chất anh rất hiền lành, dễ gần, và đặc biệt rất yêu quý Nhân dân. Nói về anh, ông Sáu Phương ở ấp Cái Cùng (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) không tiếc lời khen: “Tôi mến phục chú Tân là bộ đội gần dân, khiêm tốn, đặc biệt là sĩ quan trẻ nhưng biết bám dân, gắn bó chặt chẽ với địa bàn để làm nhiệm vụ”. Mặc dù thời gian công tác tại Đồn Biên phòng Cái Cùng chưa nhiều, nhưng người dân ven biển thuộc địa bàn quản lý của Đồn (gồm: xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Thịnh - huyện Hòa Bình và xã Long Điền Đông - huyện Đông Hải), có rất nhiều người quen biết, thân thiện với Đại úy Tân. Anh chia sẻ kinh nghiệm, được dân thương yêu, giúp đỡ là vốn quý để cán bộ biên phòng hoàn thành nhiệm vụ. 

Được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Điền Đông, Đại úy Tân đã vận động, hướng dẫn, tổ chức cho Nhân dân thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Đặc biệt là vận động, tuyên truyền đồng bào các dân tộc, tôn giáo không nghe theo các luận điệu kích động, dụ dỗ, chia rẽ của các phần tử xấu, các thế lực thù địch.

Các mô hình, chương trình mang đậm dấu ấn đóng góp của Đại úy Tân là chương trình nâng bước em tới trường; hãy làm sạch biển; mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”; Tổ tàu thuyền an toàn; nhận đỡ đầu thương binh hạng nặng có hoàn cảnh khó khăn; nhận hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường. Không chỉ tuyên truyền, vận động mà chính anh còn tham gia cùng với người dân trong việc trồng hoa trước nhà, làm hàng rào cây xanh, làm cột cờ Tổ quốc…

Vai trò của anh còn được ghi nhận ở góc độ tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng và ban hành các chính sách liên quan phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh và giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn đơn vị quản lý.

Bằng tinh thần lăn xả hết mình vì nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Việt Tân được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 năm 2021 và được đề nghị thăng quân hàm trước niên hạn 1 năm.

HOÀI ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.