An toàn giao thông

Xe buýt nội tỉnh không được chở quá 20 người/chuyến

Thứ Hai, 05/07/2021 | 17:16

Xe buýt chạy tuyến Phú Lộc - Láng Trâm. Ảnh: Internet

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt) từ Bạc Liêu đi đến các tỉnh, thành phố và ngược lại; các hoạt động vận tải hành khách nội địa (bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt) phải bố trí hành khách không vượt quá 50% số người cho phép chở (bao gồm cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe) và không quá 20 người/chuyến (xe buýt). Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh có ca dương tính mới trong cộng đồng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo, xe vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát từ các tỉnh, thành phố đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ đón, trả khách dưới mọi hình thức. Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh Bạc Liêu đến các vùng có công bố dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Đối với các hoạt động vận tải đường thủy, các chủ bến khách ngang sông bố trí vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số lượng người được phép chở. Tất cả các chuyến vận chuyển đều phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, hành khách buộc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

BT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.