An toàn giao thông

Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7

Thứ Hai, 15/05/2023 | 16:00

Tuần lễ An toàn giao thông (ATGT) đường bộ toàn cầu được phát động từ ngày 15 - 21/5/2023 với nhiều hoạt động được tổ chức thống nhất từ Trung ương, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đến các địa phương.

Hướng dẫn kỹ năng đi xe an toàn cho học sinh. Ảnh minh họa: T.H

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, bên cạnh những lợi ích như linh hoạt, tiện lợi thì việc tham gia giao thông bằng phương tiện cơ giới cá nhân tiềm ẩn rủi ro gặp tai nạn giao thông cao và là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, nhất là trong các đô thị. Do đó, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ này nhằm kêu gọi các cấp, các ngành và đông đảo Nhân dân đổi mới tư duy về giao thông, từng bước chuyển từ đi lại bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang đi lại bằng xe đạp, xe điện, phương tiện vận tải công cộng, gắn với đi bộ để giúp cho giao thông xanh hơn, sạch hơn và đặc biệt là ngày càng an toàn hơn.

Trong Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu và thời gian tiếp theo, các địa phương trên toàn quốc sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục pháp luật về chủ đề tuân thủ quy định về tốc độ và các quy tắc giao thông. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đặc biệt là các hành vi lái xe vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, vi phạm phần đường, làn đường của người đi bộ, xe thô sơ, xe buýt cũng như hành vi không tuân thủ quy định về nhường đường cho người đi bộ, xe thô sơ trên địa bàn địa phương… góp phần lan tỏa và củng cố hiệu quả của chiến dịch.

Đồng thời, các cấp, các ngành tăng cường rà soát, chỉnh trang điều kiện an toàn về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đặc biệt là hệ thống dải phân cách, làn đường, báo hiệu dành cho xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ; sắp xếp lại vỉa hè, lề đường ưu tiên cho người đi bộ, bố trí trạm dừng đón, trả khách cho xe buýt; tăng cường kết nối các loại hình vận tải công cộng…

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.