An toàn giao thông
Thi đua để kéo giảm tai nạn giao thông
Mức thưởng trong đợt thi đua kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) năm 2014 do Ban ATGT tỉnh phát động, tiền thưởng cao nhất đến 50 triệu đồng dành cho địa phương, đơn vị giảm từ 20% trở lên số vụ, số người chết và bị thương. Nếu tập thể hoặc cá nhân có sáng kiến trong quản lý trật tự ATGT mang lại hiệu quả, tùy theo giá trị sáng kiến được thưởng từ 5 - 50 triệu đồng.
Theo đó, cụ thể về chỉ tiêu khen thưởng dành cho Ban ATGT các huyện, thành phố; Phòng CSGT đường bộ, CSGT đường thủy, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội và Thanh tra Sở GT-VT theo phân cấp quản lý: Giảm từ 10 - 15% về số vụ, số người chết và bị thương được thưởng 30 triệu đồng. Nếu giảm từ 15 - 20% cả ba tiêu chí nêu trên được thưởng 40 triệu đồng. Cả hai mức thưởng đều được tặng bằng khen UBND tỉnh. Mức thưởng cao nhất 50 triệu đồng và cờ thi đua của UBND tỉnh sẽ dành cho đơn vị đạt chỉ tiêu giảm từ 20% trở lên cả ba tiêu chí.
Ngược lại với hình thức khen thưởng, nếu cơ quan, đơn vị được giao chức năng quản lý giao thông buông lỏng công tác quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm; để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, tổ chức đua xe trái phép; hành lang ATGT đường bộ, đường thủy bị lấn chiếm, hoạt động vận tải hành khách đường bộ diễn biến phức tạp, mở bến đò ngang trái phép, phương tiện chở quá tải trọng không xử lý và ngăn chặn kịp thời gây hư hỏng cầu, đường… thì người đứng đầu và người trực tiếp làm nhiệm vụ sẽ bị xử lý kỷ luật. Đặc biệt, trong các trường bị xử lý kỷ luật có cả thái độ sách nhiễu, tiêu cực khi thi hành nhiệm vụ.
![]() |
Lực lượng chức năng kiểm tra, chấn chỉnh khu vực lấn chiếm hành lang lộ giới trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: Hoàng Phương |
Riêng lĩnh vực giao thông đường thủy, chỉ tiêu mà Ban ATGT đưa ra là 100% bến đò ngang sông, bến thủy nội địa nằm trong quy hoạch phải có giấy phép hoạt động. 100% bến đò ngang văn hóa an toàn, bến thủy nội địa, phương tiện văn hóa an toàn, tuyến sông văn hóa an toàn hoạt động đảm bảo đúng tiêu chí đề ra, có nhân rộng mô hình. 100% bến đò ngang, bến thủy nội địa hoạt động trái phép phải chấm dứt hoạt động và các bến cơi nới bờ gây cản trở luồng tàu chạy phải được tháo dỡ. 80% các ngư lưới cụ đặt cố định dưới lòng sông gây nguy hiểm phải được giải tỏa và không để tái lấn chiếm.
Vấn đề nữa là tất cả phương tiện đò dọc, đò ngang phải được trang bị đầy đủ phao cứu sinh cho khách đi trên phương tiện. Người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, phương tiện đăng ký và đăng kiểm.
Tất cả các chỉ tiêu trên mà Ban ATGT tỉnh đưa ra có chung một mục đích là quyết tâm làm giảm TNGT trên toàn tỉnh ở cả 3 mặt: về số vụ, số người chết và bị thương tối thiểu 10% trở lên.
Tấn Đạt
- Trao 500 suất học bổng cho học sinh khó khăn nhân sự kiện chào mừng Bạc Liêu - Cà Mau hợp nhất
- Công bố và trao các nghị quyết, quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính và kiện toàn bộ máy tỉnh Cà Mau
- Bạc Liêu long trọng họp mặt lãnh đạo qua các thời kỳ trước thềm hợp nhất với Cà Mau
- Treo cờ Tổ quốc chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau
- Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng: Đưa bộ máy mới vận hành hiệu quả, tạo ra những đột phá mới