An toàn giao thông

Ngăn COVID-19 khi vận chuyển hàng hóa

Thứ Hai, 07/06/2021 | 16:46

Để tháo gỡ khó khăn trong lưu thông, vận chuyển, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có hướng dẫn về việc ngăn COVID-19 khi vận chuyển hàng hóa.

Cụ thể, phương tiện vận tải phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; phải được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hàng hóa vận chuyển ở các địa phương vùng dịch trước khi được xuất đi phải đảm bảo an toàn.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải, cần chuẩn bị kỹ phương án vận chuyển hàng hóa về cả số lượng phương tiện, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động; danh sách phương tiện, lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe; các điểm, khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa (vùng an toàn hoặc vùng dịch); thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa; các nội dung khác có liên quan cần thiết vận chuyển.

Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe từ vùng dịch đến vùng khác hoặc vùng an toàn phải có điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn. Bên cạnh đó, phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Đối tượng này được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.