An toàn giao thông
Khảo sát, tìm hướng khắc phục các điểm mất ATGT trên địa bàn tỉnh
Đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa tổ chức kiểm tra các điểm mất ATGT trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh. Qua đó, tìm hướng khắc phục nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện.
Đoàn kiểm tra khảo sát thực tế tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.P
Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, đoàn kiểm tra ghi nhận một số vấn đề bất cập như một số tuyến đường hẹp có nhiều khúc cua nguy hiểm, có nơi khu vực cơ quan, trường học, xí nghiệp tập trung đông người tham gia giao thông nhưng không có gờ giảm tốc, đèn cảnh báo nguy hiểm; nhiều vị trí ngã ba, ngã tư đấu nối nhưng chưa lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Bên cạnh đó, tình trạng xây dựng hàng rào, nhà ở, công trình lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ diễn ra khá phổ biến; nhiều tuyến đường chưa được lắp đặt biển báo tuyên truyền trực quan về trật tự ATGT để nâng cao nhận thức của người dân.
Trước thực trạng trên, đoàn kiểm tra đã thống nhất đề xuất các cơ quan có liên quan tiến hành triển khai một số giải pháp như Ban ATGT tỉnh sẽ lắp đặt pa-nô tuyên truyền về hành lang ATGT đường bộ và tuyên truyền về quy tắc tham gia giao thông an toàn trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh trên các tuyến: Quản Lộ Phụng Hiệp, tuyến cầu Sập - Ninh Quới - Ngan Dừa, đường Vĩnh Mỹ - Phước Long, đường An Trạch - Định Thành - An Phúc - Gành Hào, đường Giá Rai - Gành Hào, Hộ Phòng - Chủ Chí và Bạc Liêu - Hưng Thành. Lắp đặt đèn cảnh báo chớp vàng tại vị trí km2212+800, km2213+020, km2231+300 và km2231+420 tuyến Quốc lộ 1A; khu vực ngã ba đường dẫn vào cầu Phước Long 2 và đường Vĩnh Mỹ - Phước Long; khu vực ngã ba đường dẫn vào cầu Ngan Dừa và đường Cầu Sập - Ninh Quới - Ngan Dừa - QL 63 (huyện Hồng Dân).
Khắc phục dải phân cách tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hòa Bình) bằng cách nối dài dải phân cách thêm 10m tại vị trí km2191+950 và lắp dải phân cách trước cổng trường THCS Lê Thị Riêng (dạng dải phân cách chỉ dành cho người đi bộ).
Đối với tuyến Quốc lộ 1A và tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp, đoàn kiểm tra cũng thống nhất đề xuất các cơ quan quản lý tuyến đường của Trung ương mở rộng đường cong tại lý trình km2219+820 trước Trường Quân sự tỉnh và đoạn cong cua Cái Tràm tuyến Quốc lộ 1A mỗi bên 1,5m. Di dời biển báo khu dân cư từ cầu Cái Dầy về vị trí tại km2172+874. Sơn gờ giảm tốc, kẽ vạch đường dành cho người đi bộ tại một số cơ quan, trường học, công ty, xí nghiệp có lượng người tham gia giao thông cao. Di dời những biển báo không còn phù hợp so với thực tế về những vị trí thích hợp trên một số tuyến đường. Vuốt lại những nơi mặt đường có dốc cao không bằng phẳng, tạo mặt bằng êm thuận cho phương tiện tham gia giao thông an toàn hơn.
Đoàn kiểm tra đề nghị Ban ATGT các địa phương cần quan tâm chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các chủ cơ sở kinh doanh mua bán lắp đặt đầy đủ biển báo hướng dẫn người tham gia giao thông theo quy định của pháp luật. Kịp thời báo cáo về Ban ATGT tỉnh những bất cập phát sinh về trật tự ATGT trên địa bàn để có biện pháp chỉ đạo khắc phục.
HOÀNG PHƯƠNG
- Những bí thư chi bộ gần dân, tận tụy với công việc
- Gắn kết tình nhân ái qua những suất ăn 0 đồng
- Phát động trồng cây nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Hội thảo tuyên truyền pháp luật về phát triển điện năng lượng tái tạo, điện năng lượng mới
- Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025