An toàn giao thông

Huyện Vĩnh Lợi: Cần sớm có biện pháp tháo gỡ những “điểm đen” tai nạn giao thông

Thứ Hai, 30/03/2015 | 15:33

Thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi được cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng, ban ngành, đoàn thể thực hiện quyết liệt bằng nhiều biện pháp. Từ đó, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) năm 2014 đã giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, huyện Vĩnh Lợi cần sớm có biện pháp xử lý những “điểm đen” TNGT trên tuyến Quốc lộ 1A…

Là địa bàn có nhiều khu dân cư đông đúc với 4 điểm trường (THPT Lê Văn Đẩu, THCS Nguyễn Minh Nhật, tiểu học Hoa Lư và mẫu giáo Sơn Ca), chợ Cái Dầy, chùa Giác Hoa và nhiều doanh nghiệp nằm cạnh Quốc lộ 1A (chỉ tính riêng đoạn từ cầu Cái Dầy đến Đền thờ Bác Hồ), thời gian gần đây, mật độ phương tiện và người tham gia lưu thông rất đông. Thế nhưng, biển hạn chế tốc độ lại được “xả” ngay đoạn đường này và nơi đây đã xảy ra nhiều vụ TNGT làm chết, bị thương nhiều người.

Hiện trường vụ TNGT tại một “điểm đen” trên Quốc lộ 1A (ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.N

Thiếu tá Trần Thanh Đông - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Lợi cho biết: Gần đây, tại đoạn đường này đã xảy ra TNGT làm chết 1 người, bị thương nặng 1 người và hơn 10 vụ va quẹt làm nhiều người bị thương. Cụ thể là vụ TNGT xảy ra vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 8/2/2015 tại ấp Xẻo Chích (thị trấn Châu Hưng) giữa xe ô tô khách BS: 69B-000.96 do Nguyễn Hoàng Khởi (SN 1971, ngụ ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) điều khiển từ hướng Sóc Trăng về Bạc Liêu va chạm với xe đạp do 2 em học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Minh Nhật điều khiển đi cùng chiều từ lề trái sang lề phải. Tai nạn làm em N.H.P (SN 2001) tử vong, em N.V.C (SN 1999, cùng ngụ ấp Xẻo Chích) bị thương nặng.

Theo lời một người dân ở gần khu vực chùa Giác Hoa (thị trấn Châu Hưng) thì, thời gian gần đây, khách thập phương đến viếng chùa khá đông. Nhưng đường vào chùa hẹp, các phương tiện phải đậu dọc 2 bên tuyến Quốc lộ 1A một đoạn khá dài, che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến việc quan sát của người và phương tiện khi đi qua đoạn này. Thế nhưng rất ít khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra xử lý.

Hay như tại khúc cua Cái Tràm (ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) cũng thường xảy ra tai nạn do người điều khiển phương tiện đâm vào dải phân cách. Năm 2014, đoạn đường này đã xảy ra 6 vụ tai nạn làm chết 4 người, bị thương 2 người và gần 10 vụ ô tô đâm vào dải phân cách làm thiệt hại tài sản trên 100 triệu đồng. Nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn trên là do người điều khiển không làm chủ tốc độ đâm vào dải phân cách. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, tại khúc cua này đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm chết 2 người, bị thương 1 người. Trong đó, vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 12/3/2015 làm H.V.A (SN 1992, ngụ ấp Bình Thiện, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) chết tại chỗ, H.V.M (SN 1991, ngụ ấp Huê I, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) bị thương nặng…

Với những mối nguy hiểm chực chờ người tham gia giao thông như trên, thiết nghĩ ngành chức năng cần có biện pháp xử lý ngay. Cụ thể như, cần sơn nhiều gờ cao ở 2 đầu khúc cua Cái Tràm, có đèn báo chậm để hạn chế tốc độ; lắp đặt camera ghi hình xử phạt ở vị trí đối diện theo chiều ngược lại để phát hiện, phòng ngừa các trường hợp chạy quá tốc độ nhằm giảm thiểu TNGT mà không phải chỉ để “bẫy” người điều khiển phương tiện như hiện nay; di dời biển hạn chế tốc độ đảm bảo tính hợp lý ở nhiều khu vực; lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát ở những “điểm đen” TNGT. Và hơn hết là cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham giao thông…, tránh xảy ra những trường hợp TNGT đáng tiếc.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.