An toàn giao thông

Di chuyển ra vào địa bàn áp dụng Chỉ thị 16: Có đăng ký và thực hiện đúng lộ trình di chuyển

Thứ Hai, 20/09/2021 | 17:25

Từ ngày 20/9, Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ, thực hiện đồng thời các Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ với các địa bàn tương ứng.

Cụ thể, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình); áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 phường (1, 3, 7 và 8) của TP. Bạc Liêu và 7 xã còn lại của huyện Hòa Bình; áp dụng Chỉ thị 19 đối với 6 phường, xã còn lại của TP. Bạc Liêu và 5 huyện, thị xã trong tỉnh (gồm TX. Giá Rai, các huyện: Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải).

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân qua lại các địa bàn theo mức độ nguy cơ. Ảnh minh họa: T.H

Liên quan đến hoạt động giao thông, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, kể cả xe ôm tại địa bàn áp dụng Chỉ thị 16. Phương tiện taxi chở bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế do Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) cấp phép trên cơ sở chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân, trừ trường hợp thật sự cần thiết. Từ 19 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, người dân không được ra đường, trừ những trường hợp công vụ hoặc cấp cứu người bệnh.

Ở vùng thực hiện Chỉ thị 15, hoạt động vận tải hành khách công cộng cũng tiếp tục dừng, trừ phương tiện taxi chở bệnh nhân tại các cơ sở y tế được UBND tỉnh chấp thuận. Người dân hạn chế ra đường từ 21 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Riêng đối với địa bàn thực hiện Chỉ thị 19, Sở GT-VT đang tham mưu, xây dựng hướng dẫn thực hiện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng.

UBND tỉnh yêu cầu việc di chuyển qua lại giữa các địa bàn trong nội tỉnh phải đảm bảo nguyên tắc “5K”, chỉ di chuyển ra vào địa bàn áp dụng Chỉ thị 16 trong trường hợp thật sự cần thiết, đồng thời phải có đăng ký và thực hiện đúng lộ trình di chuyển. Phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện theo quy định chung của ngành GT-VT, trong đó người lái xe, theo xe phải có giấy chứng nhận âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ; không được rời khỏi ca-bin; khi lên xuống hàng hóa xong phải quay đầu xe rời khỏi địa bàn; không yêu cầu thay lái xe hoặc sang hàng tại chốt kiểm soát. Đối với các phương tiện xe ô tô (kể cả xe chở hàng hóa và xe chở người) chỉ đi xuyên qua địa bàn để đến nơi khác mà không dừng đỗ, cửa xe và kính xe đóng kín thì được tạo điều kiện lưu thông, không phải yêu cầu xét nghiệm.

Đối với việc di chuyển qua lại giữa các địa bàn còn lại, không hạn chế.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.