An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Cẩn trọng với tai nạn tông vào xe đang dừng, đỗ

Thứ Hai, 20/06/2022 | 16:14

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ xe máy đâm vào ô tô đang dừng, đỗ ven đường. Hầu hết các vụ TNGT này đều khiến người đi xe máy bị thương nặng, thậm chí tử vong. Điều đáng ngại là các vụ TNGT này có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên đường, ban ngày lẫn đêm, người tham gia giao thông cần đặc biệt cẩn trọng để tránh gây hậu quả đáng tiếc.

Hiện trường một vụ xe máy tông vào xe tải đang đậu ở TP. Bạc Liêu.

Đối với quy định hiện hành, người điều khiển phương tiện khi dừng, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện các yêu cầu: Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết; phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy thì phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết…

M.M

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.