An toàn giao thông

Bộ GT-VT: Yêu cầu sớm đồng bộ dữ liệu giấy ưu tiên “luồng xanh” vận tải với xét nghiệm y tế của tài xế

Thứ Hai, 02/08/2021 | 17:01

Bộ GT-VT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Y tế GT-VT sớm phối hợp với cơ quan của Bộ Y tế, Bộ Thông tin - Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan để đồng bộ dữ liệu về thông tin khai báo y tế, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 với giấy nhận diện phương tiện có mã QR code nhằm tạo thuận lợi cho việc nhận diện phương tiện và người trên phương tiện khi qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Bộ GT-VT cũng yêu cầu Sở GT-VT các tỉnh, thành phố tham mưu vị trí đặt chốt kiểm soát phù hợp với phương án tổ chức giao thông trên nguyên tắc có phân luồng từ xa, điều tiết phương tiện đảm bảo không gây ùn tắc trong quá trình thực hiện lưu thông hàng hóa. Thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án phân luồng, tổ chức giao thông, vị trí các chốt kiểm soát dịch COVID-19, điều kiện được lưu thông qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Đối với Cục Y tế GT-VT, Bộ cũng yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục hỗ trợ các địa phương thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện, người phục vụ trên phương tiện đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa lưu thông hàng hóa.

M.M

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.