HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Làm việc với Sở VH-TT-TT&DL, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam: Nhiều nội dung cần tập trung thực hiện để làm tốt nhiệm vụ một sở đa ngành

Thứ Hai, 23/05/2022 | 18:25

(BL-CT) Chiều 23/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam chủ trì buổi làm việc với Sở VH-TT-TT&DL về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2022; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch (DL) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; những nhiệm vụ thực hiện từ nay đến cuối năm 2022. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: C.T

Tại buổi làm việc, Sở VH-TT-TT&DL báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm; tiến độ trùng tu, tôn tạo các khu di tích trong tỉnh, những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện và một số nhiệm vụ trọng tâm tập trung từ nay đến cuối năm.

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 11, lãnh đạo sở nêu nhiều nhiệm vụ, giải pháp thực hiện từ nay đến cuối năm 2022 và thời gian tới như: Tập trung nguồn lực xây dựng và thực hiện các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch về phát triển DL, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ xây dựng để có cơ sở triển khai thực hiện Đề án phát triển DL Bạc Liêu trở thành trung tâm DL của tiểu vùng Bán đảo Cà Mau, hướng tới trở thành một trong những trung tâm DL của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng DL, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ DL, nhất là các điểm DL được Hiệp hội DL ĐBSCL công nhận là điểm DL tiêu biểu.

Sở cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án DL: Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu; tiểu dự án Đầu tư xây dựng Điện gió kết hợp DL sinh thái thuộc dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình I; dự án đầu tư xây dựng khu DL sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí, kết hợp với biện pháp bảo tồn Vườn chim Bạc Liêu; khẩn trương xây dựng Đề án trình Bộ VH-TT&DL trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung Khu DL tổng hợp Nhà Mát vào danh mục các khu vực có tiềm năng phát triển khu DL quốc gia trước năm 2025.

Tăng cường triển khai các chương trình kích cầu DL, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm kích cầu mang thương hiệu “DL Bạc Liêu an toàn, thân thiện, hấp dẫn”; thực hiện có hiệu quả các chương trình liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Chương trình Liên kết hợp tác phát triển DL giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đánh giá cao Sở đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ đề ra, một số lĩnh vực bị tác động nặng bởi dịch COVID-19 đã được Sở khôi phục bước đầu với nhiều khởi sắc, nhất là lĩnh vực DL; lĩnh vực thông tin, gia đình, quản lý nhà nước về báo chí đi vào nền nếp...

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Sở khắc phục một số mặt hạn chế như: quản lý nhà nước của một số lĩnh vực còn hạn chế, chưa tương tầm với một sở đa ngành và yêu cầu phát triển của tỉnh. Đối với việc chủ công thực hiện Nghị quyết 11 của BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá DL hiện vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, chưa đạt yêu cầu là một trong 5 trụ cột phát triển KT-XH của tỉnh; đề nghị tiếp tục triển khai có hiệu quả việc phục hồi và phát triển DL là một trong 5 trụ cột với giải pháp cụ thể; phát huy và làm mới 9 điểm DL tiêu biểu cấp khu vực đã được công nhận để thật sự là điểm đến hấp dẫn; phát huy các mô hình DL sinh thái, DL kết hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông thôn mới; phối hợp với Sở NN&PTNT nâng cấp sản phẩm DL khu bảo tồn Vườn chim Bạc Liêu; tham mưu cho Tỉnh ủy UBND tổ chức nhiều sự kiện cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế để quảng bá hình ảnh, thu hút du khách; sớm trình Tỉnh ủy kế hoạch tổ chức Ngày hội VH-DL gắn với lễ hội Dạ cổ hoài lang; tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư lĩnh vực DL; đẩy nhanh tiến độ các dự án DL để sớm tiến hành khởi công; có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ DL; phát huy hiệu quả việc liên kết phát triển DL; quan tâm nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng người Bạc Liêu “hiếu khách, văn minh, lịch thiệp”, gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc; quan tâm đúng mức việc tu bổ tôn tạo các di tích lịch sử; tổ chức sơ kết đánh giá đề án bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ giai đoạn 2021 - 2025; đẩy nhanh tiến độ dự án trưng bày tại Bảo tàng tỉnh; đầu tư phát triển thể thao thành tích cao; tăng cường quản lý báo chí, đảm bảo an toàn thông tin mạng...

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của một sở đa ngành, đảm bảo vai trò chủ công trong thực hiện Nghị quyết 11 của BCH Đảng bộ tỉnh; thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh để DL Bạc Liêu sớm trở thành một trong những trung tâm DL của vùng, là một trong 5 trụ cột phát triển KT-XH của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.