Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Toạ đàm đánh giá thực trạng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại huyện Phước Long

Thứ Bảy, 07/01/2023 | 16:26

Ngày 7/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở GD-KH&CN tổ chức tọa đàm khoa học cấp tỉnh đánh giá thực trạng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở tại huyện Phước Long và những bài học kinh nghiệm”.

Đây là đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh về “Giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả thực trạng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở” trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023. Đề tài do Tiến sĩ Ngọ Văn Nhân - Trưởng khoa Khoa Lý luận chính trị, Trường đại học Hà Nội và Thạc sĩ Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đồng chủ nhiệm.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, sau khi nghe Tiến sĩ Ngọ Văn Nhân nêu lên mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của buổi tọa đàm khoa học; tham luận đề dẫn “Hệ tiêu chí đánh giá thực trạng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở” tại huyện Phước Long và những bài học kinh nghiệm, đại diện Đảng ủy một số xã, thị trấn và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phước Long đã phát biểu, tham luận xoay quanh những thực trạng và những bài học kinh nghiệm trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở” thời gian qua.

Để có thể đạt được mục đích chung, đánh giá đúng đắn, chân thực, khách quan thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại từng xã, thị trấn và của huyện Phước Long, các đại biểu tham dự và nhà khoa học đã cùng nhau thảo luận, phân tích, đánh giá, chia sẻ làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế cũng như những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở”.

Phát biểu kết luận buổi toạ đàm, thay mặt chủ nhiệm đề tài khoa học, Tiến sĩ Ngọ Văn Nhân - Trưởng khoa Khoa Lý luận chính trị, Trường đại học Hà Nội, cho rằng: Tuy trong thời gian ngắn nhưng với khâu tổ chức khá chu đáo cả nội dung và hình thức nên buổi tọa đàm diễn ra khá hiệu quả. Những tham luận cụ thể, thiết thực những mặt làm được, chưa được, những nguyên nhân hạn chế đã phản ánh phần nào những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở” tại huyện Phước Long. Qua đó, làm cơ sở khoa học cho chủ nhiệm đề tài tiếp tục nghiên cứu, phân tích, đánh giá, bổ sung để sớm hoàn chỉnh đề tài triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói riêng, cả nước nói chung trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quốc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.