Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ 1, Đảng bộ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh: “Đảng viên là người thân của gia đình có hoàn cảnh khó khăn”

Thứ Hai, 30/03/2020 | 15:57

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” và “LLVT chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tập thể Chi bộ 1, Đảng bộ Phòng Chính trị (Đảng bộ Quân sự tỉnh) đã xây dựng mô hình “Mỗi đảng viên trong chi bộ là một người thân của gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách”.

Để có nguồn vốn thực hiện mô hình, hàng tháng, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ 1 đóng góp 60.000 đồng vào quỹ hỗ trợ. Sau khi phát hiện, rà soát đối tượng cần hỗ trợ, tùy vào điều kiện hoàn cảnh thực tế, Chi ủy sẽ có hình thức hỗ trợ phù hợp như trao con giống, phương tiện, vốn sản xuất và tham gia ngày công lao động để người dân nâng cao khả năng tự chủ, vươn lên ổn định cuộc sống.

Như trường hợp của gia đình ông Phạm Văn Sanh (78 tuổi, ngụ khóm 1, phường 1, TP. Bạc Liêu) không có đất canh tác, thuộc diện khó khăn, Chi bộ 1 đã hỗ trợ 20kg cá trê giống, 5 triệu đồng và giúp gia đình sửa chuồng chăn nuôi gà, vịt. Hay trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình y sĩ, Trung úy Đinh Văn Dũng (Ban CHQS huyện Vĩnh Lợi): không đất canh tác, có 2 con nhỏ nhưng một bé thiểu năng trí tuệ và một bé khuyết tật, Chi bộ 1 đã hỗ trợ đồng chí Dũng 10 triệu đồng và hơn 20 ngày công lao động giúp gia đình sửa chuồng trại chăn nuôi, có điều kiện tốt hơn để sản xuất, phát triển kinh tế hộ.

Chi bộ 1 trao tiền hỗ trợ gia đình y sĩ, Trung úy Đinh Văn Dũng (Ban CHQS huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: N.Q

Từ những kết quả đạt được bước đầu, Chi bộ 1 sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hỗ trợ các đối tượng với phương châm “đối tượng cần gì và mục đích sử dụng ra sao?” để hỗ trợ sát với điều kiện thực tế của từng đối tượng”. Thượng tá Nguyễn Thanh Chí - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, đánh giá: “Đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực, do đó Đảng ủy Phòng Chính trị sẽ chỉ đạo các chi bộ trong Đảng bộ nghiên cứu học hỏi và tổ chức thực hiện mô hình của Chi bộ 1 bằng hình thức, phương pháp phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo hiệu ứng lan tỏa trong cán bộ, chiến sĩ LLVT và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa nhân văn của mô hình này”.

Trần Anh Kiệt (Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.