An toàn giao thông

Một số lực lượng được di chuyển để thực thi nhiệm vụ trong thời gian thực hiện các biện pháp khẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu

Thứ Hai, 23/08/2021 | 16:40

Một chốt kiểm dịch vừa được lập sáng ngày 23/8/2021 trên tuyến đường Cách Mạng (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn chỉ đạo cho phép một số loại hình hoạt động và một số lực lượng di chuyển để thực thi nhiệm vụ trong thời gian thực hiện các biện pháp khẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu, áp dụng từ ngày 23/8/2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, ưu tiên cao cho lực lượng y tế; các lực lượng vũ trang, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và TP. Bạc Liêu; các lực lượng trực tiếp thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các phường, xã. Các sở, ban ngành cấp tỉnh và của TP. Bạc Liêu mỗi đơn vị 3 người (để trực chỉ huy, bảo vệ và văn thư), trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và Ngân hàng Chính sách xã hội mỗi đơn vị không quá 7 người để vận hành kho quỹ và thanh toán, văn thư; đồng thời cho phép mỗi ngân hàng vận chuyển tiền mặt đến các huyện, thị xã tối đa 2 chuyến/tuần.

Bưu chính, viễn thông, điện lực, cấp nước, dịch vụ đô thị, phóng viên báo chí, lực lượng công nhân Công ty Cổ phần In Bạc Liêu (công nhân trực tiếp in ấn thành phẩm báo giấy, với số lượng không quá 6 người trong ca chiều từ 16 - 18 giờ và không quá 8 người trong ca sáng từ 5 - 8 giờ). Thủ trưởng các đơn vị quyết định và ký văn bản phân công nhiệm vụ cụ thể với số lượng cần hạn chế càng tốt song phải đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.

Các cửa hàng, quầy thuốc điều trị bệnh cho người, Chủ tịch UBND các phường, xã quyết định số lượng cửa hàng, quầy thuốc trên địa bàn. Việc vận chuyển, cấp phát gạo từ Kho dự trữ Quốc gia theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải để cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi (cửa hàng hoạt động theo chuỗi hệ thống) trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Riêng đối với hàng hóa từ ngoài tỉnh vào phải được sang xe tại khu vực chốt kiểm soát “vòng ngoài” của tỉnh, sau đó trung chuyển để vào đến siêu thị, cửa hàng, không cho phép các phương tiện này di chuyển trực tiếp vào địa bàn TP. Bạc Liêu.

Đối với nhân viên các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, người đứng đầu siêu thị, cửa hàng quyết định và ký văn bản phân công nhiệm vụ cụ thể với số lượng hạn chế tối đa. Tiểu thương buôn bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các chợ truyền thống, Chủ tịch UBND phường, xã tính toán quyết định số lượng cần thiết cho từng chợ trên địa bàn; đồng thời đảm bảo thủ tục cho các đối tượng này di chuyển từ nơi ở đến chợ và ngược lại.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, hoạt động của các đối tượng nêu trên phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, nhất là nguyên tắc “5K” và chỉ di chuyển để thực hiện nhiệm vụ.

H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.