Du lịch

Đà Nẵng: Thành phố biển với thế mạnh về du lịch

Thứ Tư, 21/11/2012 | 16:16

Tạm biệt Nha Trang với thùy dương cát trắng, chúng tôi tiếp tục chặng hành trình đến Đà Nẵng - thành phố biển nổi tiếng với thế mạnh về du lịch.

Lặn ngắm vẻ đẹp của san hô ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) ngày càng thu hút du khách. Ảnh: B.T

Chặng đường dài hơn 500km, đi qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Thành phố Đà Nẵng ở Trung bộ của đất nước với địa hình khá đa dạng: phía Bắc là đèo Hải Vân hùng vĩ, phía Đông là bán đảo Sơn Trà hoang sơ và một loạt các bãi biển đẹp trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến bãi biển Non Nước. Trong số đó, bãi Mỹ Khê được mệnh danh là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Phía Nam có núi Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, còn có quần đảo Hoàng Sa với ngư trường rộng lớn... Đó là những thế mạnh giúp Đà Nẵng vươn tầm trong ngành “công nghiệp không khói”.

Đặc biệt, Đà Nẵng còn là một vùng đất cổ, gắn liền với nền văn hóa Sa Huỳnh thuộc sơ kỳ đồ sắt cách đây 3.000 năm. Những cư dân ban đầu đó chính là tổ tiên của người Chăm đã dựng lên Vương quốc Chămpa một thời phát triển rực rỡ. Biết bao cung điện, đền đài, thành quách uy nghi, tráng lệ từ thế kỷ I - XIII đến nay vẫn còn dấu tích và nhiều hiện vật được trưng bày, lưu giữ như những “chứng nhân” lịch sử ở bảo tàng điêu khắc Chămpa.

Đến với vùng đất Đà Nẵng, du khách sẽ có dịp tham quan các danh thắng nổi tiếng như: Bà Nà - Suối Mơ, Ngũ Hành Sơn - Non Nước, Bảo tàng điêu khắc Chămpa, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân… và có thể thỏa thích bơi lội ở các bãi biển đẹp, cát trắng mịn màng chạy dài hàng chục ki-lô-mét như Mỹ Khê, Non Nước…

Đêm lại về trên bãi biển Mỹ Khê, từ ban công chúng tôi thâu vào mắt mình từng lớp sóng bạc, ánh đèn đường hắt xuống bãi cát trắng mịn tạo nên những sắc màu huyễn hoặc. Tiếng sóng ào ạt xô bờ tựa hồ như một dàn hợp xướng đang cùng hòa tấu những âm thanh trầm bổng và khôn cùng của đại dương…

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.