Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Nghiệm thu đóng điện công trình cấp điện các tuyến chưa có điện các khu vực dọc Quốc lộ 1A

Thứ Hai, 26/07/2021 | 16:58

Trong những năm qua, ngành Điện cũng như Công ty Điện lực Bạc Liêu đã và đang tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm, từng bước phối hợp cùng địa phương thực hiện các chương trình đưa điện về nông thôn, xóa điện vùng lõm…

Đóng điện nghiệm thu công trình. Ảnh: K.K

Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, ngành Điện đã góp phần cùng chính quyền các cấp trong công tác nâng cấp, cải tạo, mở rộng hệ thống lưới điện nông thôn để hoàn thành tiêu chí số 4 (về điện nông thôn) nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của người dân ở khu vực nông thôn.

Tuy gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nhưng với quyết tâm thực hiện đảm bảo cung cấp điện đến các hộ dân ở những khu vực chưa có điện, Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương để giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Đó là đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, vận động người dân cho dựng trụ điện trên phần đất của mình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện hoàn thành, nghiệm thu đóng điện đưa công trình vào sử dụng. Tính đến ngày 30/6/2021, số hộ dân có điện sinh hoạt toàn tỉnh là 236.730/237.552 hộ, đạt tỷ lệ 99,65%, số xã đạt tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới là 49/49 xã, đạt tỷ lệ 100%.

Mới đây nhất, ngày 7/7, Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức nghiệm thu đóng điện tuyến từ cầu Trần Văn Sớm (TX. Giá Rai) đến nhà ông Nguyễn Văn Liệt thuộc hạng mục bổ sung công trình cấp điện các tuyến chưa có điện các khu vực dọc Quốc lộ 1A. Công trình trên được  thi công vào tháng 11/2020 thuộc địa bàn TX. Giá Rai, với quy mô xây dựng 1.295m đường dây trung áp, 1.185m đường dây hạ áp, lắp đặt 1 trạm biến áp 3 pha với dung lượng 112,5kVA (3x37,5kVA), tổng mức đầu tư là 1,268 tỷ đồng. Hạng mục bổ sung của công trình khi đóng điện đưa vào sử dụng sẽ cung cấp điện cho hơn 15 hộ dân sinh hoạt và nuôi tôm được mua điện trực tiếp của ngành Điện.

Từ các khoản chi phí tiết kiệm được trong quá trình đầu tư xây dựng, hiện Điện lực Bạc Liêu đã nâng tổng mức đầu tư của toàn công trình lên 12,946 tỷ đồng với khối lượng hơn 8.790m đường dây trung áp 1 pha; hơn 3.014m đường dây trung áp 3 pha; hơn 15.774 m đường dây hạ áp và 18 trạm biến áp với tổng dung lượng 900kVA.

Với việc hoàn thành và nghiệm thu công trình cung cấp điện cho các tuyến chưa có điện dọc theo Quốc lộ 1A, lưới điện nông thôn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã được củng cố và đảm bảo vận hành an toàn, liên tục. Qua đó góp phần giảm bán kính cung cấp điện, nâng cao chất lượng điện năng, tạo động lực cho các chương trình về mục tiêu xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất cho người dân khu vực nông thôn, góp phần cải thiện và thu hẹp dần khoảng cách phát triển giữa thành thị và nông thôn.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.