DỊCH COVID-19

Bạc Liêu: Kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn thêm 1 tuần

Chủ Nhật, 15/08/2021 | 13:48

(BL-LA) Sáng 15/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có Quyết định về việc kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, Bạc Liêu sẽ kéo dài thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 7 ngày, thời gian thưc hiện kể từ 00 giờ ngày 16/8/2021.

Các nội dung, yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành vẫn tiếp tục được áp dụng thực hiện cho đến hết thời gian nêu trên.

Lực lượng chốt kiểm tra tại Công viên Lê Thị Riêng (phường 8, TP. Bạc Liêu) kiểm tra các phương tiện lưu thông ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần chấp hành nghiêm, thực chất, hiệu quả, chặt chẽ hơn những quy định về giãn cách xã hội, đảm bảo tinh thần người cách ly, gia đình cách ly với gia đình, “ai ở đâu thì ở đó”. Trường hợp không thực hiện nghiêm hoặc thực hiện không hiệu quả, chưa được kiểm soát được dịch bệnh thì bắt buộc phải kéo dài thêm thời gian thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao.

Tăng cường việc xét nghiệm sàng lọc COVID-19, nhất là tại các địa bàn, các doanh nghiệp có nguy cơ cao, phát huy tối đa công suất xét nghiệm theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của Tổ công tác Bộ Y tế nhằm kịp thời phát hiện, đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng nhanh nhất có thế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh việc tiêm vắc xin tại tất cả các điểm tiêm theo kế hoạch, nhanh chóng tiêm hết số lượng vắc xin được phân bổ.

Như vậy, đây là lần thứ 2 Bạc Liêu kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.