Phúc thẩm vụ án đưa - nhận hối lộ tại Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu

Thứ Năm, 26/06/2014 | 09:25

* Bị cáo Phạm Văn Quang được giảm án

(BL-KP) Sáng 25/6/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án đưa - nhận hối lộ tại Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà (CPXD&PTN) Bạc Liêu.

Bốn bị cáo tại phiên tòa (từ trái qua): Bùi Thanh Hồng, Phạm Văn Quang, Nguyễn Hoàng Linh, Trần Thanh Tùng. Ảnh: K.P

Bốn bị cáo là Phạm Văn Quang, nguyên Giám đốc Công ty CPXD&PTN; Trần Thanh Tùng (nguyên Phó Giám đốc Công ty CPXD&PTN); Bùi Thanh Hồng (nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Linh (nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Bạc Liêu) đều kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phạm tội đưa, nhận hối lộ.

Tại phiên tòa, các bị cáo phủ nhận nhiều lời khai tại giai đoạn điều tra, các luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) hủy án sơ thẩm theo hướng các bị cáo không phạm tội.

Tuy nhiên, ông Phạm Công Hùng, chủ tọa phiên tòa, thay mặt HĐXX đã tuyên bác kháng cáo của các bị cáo Quang, Tùng, Hồng, Linh. Tuyên y án sơ thẩm về phần tội danh với các bị cáo Quang, Tùng tội đưa hối lộ; Hồng, Linh tội nhận hối lộ.

HĐXX nhận định, có đủ cơ sở để cho rằng, số tiền 160 triệu đồng mà bị cáo Linh nhận từ bị cáo Quang, Tùng là để Linh hoàn tất hồ sơ vay vốn cho công ty của Quang. Tương tự, bị cáo Hồng cũng vậy, hành vi nhận tiền, tài sản từ Quang và Tùng cho bị cáo Hồng cũng nhằm mục đích để bị cáo Hồng giúp đỡ cho các dự án xây dựng của Công ty CPXD&PTN.

Tòa phúc thẩm giữ nguyên hình phạt đối với bị cáo Trần Thanh Tùng (13 năm tù); Bùi Thanh Hồng (7 năm tù) Nguyễn Hoàng Linh (7 năm tù), riêng bị cáo Phạm Văn Quang được giảm 1 phần hình phạt, còn 13 năm tù.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.