Tin tức

Workshop thực địa “Quy hoạch cảnh quan đô thị, kiến trúc thích ứng với sự nóng lên của Trái đất” tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 26/05/2023 | 19:00

(BL-CL) Sáng 26/5, Trường đại học (ĐH) Bạc Liêu phối hợp với trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, ĐH KU Leuven (Vương quốc Bỉ) tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát thực địa tại Bạc Liêu với chủ đề “Quy hoạch cảnh quan đô thị, kiến trúc thích ứng với sự nóng lên của Trái đất”.

Quang cảnh buổi báo cáo. Ảnh: C.L

Đây là kết quả trong 6 tuần đi thực tế của 40 sinh viên và 6 giảng viên thuộc 2 trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, ĐH KU Leuven. Theo đó, đoàn đã chia thành 7 nhóm nhỏ để khảo sát thực địa các khu vực trên địa bàn TP. Bạc Liêu và một phần của huyện Vĩnh Lợi, huyện Hòa Bình. Tất cả nội dung khảo sát thực địa được các nhóm sinh viên cô đọng lại trong 20 poster (áp phích) được trưng bày tại buổi workshop (hội thảo) thực địa.

Thông qua kết quả báo cáo, nhóm sinh viên đã sơ bộ nhận diện được một số vấn đề quan trọng của TP. Bạc Liêu: tầm nhìn phát triển TP. Bạc Liêu; đô thị vùng ven phía Đông và phía Tây; nâng cao chất lượng sống đô thị và chống lại tác động từ sự nóng lên của Trái đất; làm sao để tôn vinh cảnh quan sông nước trong khi hệ thống này đang đối mặt với tốc độ đô thị hóa; Làm sao để tổ chức không gian văn hóa lồng ghép với không gian văn hóa tâm linh rất đặc trưng; làm sao để thu hút người lao động đến địa phương lao động và định cư, việc giảm thiểu sự biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn do nuôi trồng thủy sản công nghiệp; việc gây dựng lại hình thái rừng ngập mặn đa dạng sinh học với các khu dân cư nuôi trồng thủy sản truyền thống…

Được biết, sau buổi báo cáo thực tế khảo sát này, các trường ĐH sẽ tiếp tục đề xuất thiết kế liên quan đến kiến trúc quy hoạch cảnh quan, góp phần giải quyết những vấn đề mà các nhóm sinh viên đặt ra trong quá trình khảo sát thực địa.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.