Tin tức

Thực tập phương án chữa cháy rừng đợt 2 - năm 2024 tại Vườn chim Bạc Liêu

Thứ Tư, 17/04/2024 | 09:44

Chiều 16/4, Ban Quản lý rừng đặc dụng - phòng hộ ven biển tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy rừng đợt 2 - năm 2024 tại Vườn chim Bạc Liêu. Tham gia diễn tập chữa cháy có ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT và 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị: Ban Quản lý rừng đặc dụng - phòng hộ ven biển tỉnh, Cảnh sát PCCC&CNCH, Kiểm lâm, Công an, Quân đội, Y tế, người dân các khóm thuộc phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) và các ấp thuộc xã Vĩnh Hậu A (huyện Hoà Bình).

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy rừng đợt 2 - năm 2024.

Tình huống giả định được đặt ra: Nhân viên bảo vệ rừng phát hiện đám cháy, báo cho lãnh đạo trực chỉ huy. Người chỉ huy sau khi nhận được tin báo, nhanh chóng tổ chức trinh sát đám cháy; xác định vị trí, hướng chữa cháy chính và huy động các lực lượng, phương tiện cần thiết tại chỗ để tham gia chữa cháy. Đồng thời, báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Lực lượng PCCC&CNCH khi nhận được tin báo thì khẩn trương huy động lực lượng, đưa 2 phương tiện tham gia chữa cháy, tiến hành dập tắt đám cháy trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn vườn chim.

Thông qua buổi thực tập nhằm nâng cao tính chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2024. Tăng cường năng lực lãnh đạo, điều hành, bảo đảm chủ động và hiệu quả trong việc chỉ huy và điều động lực lượng, phương tiện ứng cứu, hỗ trợ khi có cháy rừng xảy ra. Đồng thời, nâng cao khả năng sẵn sàng phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong việc xử lý tình huống, đảm bảo cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô 2024.

Lực lượng PCCC&CNCH chữa cháy Vườn chim Bạc Liêu theo phương án giả định.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.