Tin tức

Liên tục giả danh cán bộ Sở TT&TT lừa đảo

Thứ Năm, 28/03/2024 | 09:13

(BL-NQ) Ngày 27/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Bạc Liêu đã ký Thông báo 21 về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức đơn vị lừa đảo.

Theo Thông báo 21, thời gian gần đây, Sở TT&TT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Các đối tượng gọi điện thoại liên tục thông báo Sở đang phối hợp với cán bộ Công an xã, phường, thị trấn, hoặc đang cùng nhân viên thuộc các doanh nghiệp viễn thông VNPT, Viettel, Mobifone hù dọa, cho rằng số điện thoại của chủ thuê bao đã gọi điện, hay đã tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội, đã đăng tải, phát tán thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, rửa tiền hoặc phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý hoặc sẽ khóa số thuê bao sau 2 giờ nữa...

Sau khi hù dọa, chúng gọi tới yêu cầu chủ thuê bao khai báo các thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hoặc yêu cầu kết bạn Zalo, Facebook,... rồi hướng dẫn truy cập vào các đường liên kết (link) do đối tượng gửi đến để xác nhận thông tin hoặc làm việc với cơ quan chức năng hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn khác... nhằm mục đích phục vụ cho việc lừa đảo.

Ông Bùi Thanh Toàn khẳng định: Không có việc cán bộ, công chức thuộc Sở gọi điện thoại thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc theo hình thức nêu trên. Do đó, đề nghị mọi người đề cao cảnh giác với các hành vi nêu trên, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng này để tránh bị lừa đảo.

Nếu nhận được các cuộc gọi điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên bình tĩnh, đồng thời có thể tra cứu thêm thông tin, ghi âm lại cuộc gọi làm bằng chứng báo với cơ quan chức năng. Nếu phát hiện đối tượng giả danh, đề nghị thông báo và cung cấp bằng chứng kịp thời cho Sở TT&TT qua các số điện thoại sau: Giám đốc Sở: 0913.892.299; Chánh Văn phòng Sở: 0888.11.22.44; Chánh Thanh tra Sở: 0986.669.494. Hoặc trình báo vụ việc với cơ quan Công an gần nhất để xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.