Tin tức

Họp Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia

Thứ Sáu, 29/03/2024 | 16:07

(BL-CL) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông - Vận tải (GT-VT) chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu trụ sở Chính phủ với đầu cầu 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT. Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự phiên họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí và lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.L

Hiện nay, cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, có 5 dự án đường sắt, 2 dự án cảng hàng không, còn lại là các dự án đường bộ, chủ yếu là đường bộ cao tốc và các đường vành đai vùng Thủ đô Hà Nội, đường vành đai TP. Hồ Chí Minh.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: Việc triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT là việc khó, cả về quy mô, đối tượng, phạm vi, với tổng mức đầu tư rất lớn (422.000 tỷ đồng) trong năm 2024, yêu cầu Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan và địa phương phải triển khai chủ trương, đường lối đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Nhà nước về 3 đột phá chiến lược, trong đó có đột phá hạ tầng, thành sản phẩm cụ thể, đạt mục tiêu đề ra, góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững. “Khó khăn ở đâu thì ở đó phải giải quyết, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải tháo gỡ; khi gặp khó khăn phải đi kiểm tra, đôn đốc, cùng ngồi lại để chia sẻ, thông cảm, tìm cách giải quyết, không tiếc thời gian cho công việc này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.