Tin tức

Hội thảo Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trường Chính trị Châu Văn Đặng trong tình hình hiện nay

Thứ Năm, 28/03/2024 | 10:53

Sáng 28/3, tại Trường Chính trị Châu Văn Đặng đã diễn ra Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh Bạc Liêu trong tình hình hiện nay”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, lãnh đạo một số địa phương…

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận và có những ý kiến đóng góp xoay quanh công tác đào tạo, giáo dục lý luận chính trị nhằm nâng cao nhận thức, giác ngộ lý tưởng cách mạng, thống nhất ý chí và hành động cho cán bộ, đảng viên và nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng mỗi thời kỳ. Theo các đại biểu, sau gần 40 năm đổi mới với nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, uy tín quốc tế, niềm tin của Nhân dân ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .

Tuy nhiên, tham nhũng, lãng phí, quan liêu, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ cũng như những mâu thuẫn xã hội còn diễn biến phức tạp. Các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước và đất nước ta. Vì vậy, việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đối với hệ thống trường Đảng nói chung và Trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh Bạc Liêu nói riêng phải không ngừng củng cố mọi mặt, nỗ lực cao hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Bởi lập trường giai cấp và bản lĩnh chính trị của người cán bộ, đảng viên được hình thành qua quá trình giáo dục và rèn luyện trong tổ chức của Đảng và kết quả tích lũy vốn sống thực tiễn. Vốn sống ấy chứa đựng cả tri thức và kinh nghiệm, bao quát những lĩnh vực hoạt động và những quan hệ xã hội. Khi đã có vốn sống thực tiễn phong phú, kinh nghiệm dày dặn, cần có thêm tri thức để phân tích, khái quát thành giá trị nhằm tổng kết những vấn đề thực tiễn, phát triển lý luận, để không rơi vào chủ nghĩa kinh nghiệm, khắc phục tình trạng tách rời giữa lý luận và thực tiễn.

Do vậy, quá trình đào tạo, bồi dưỡng, Trường Chính trị góp phần rất quan trọng nhằm hình thành và phát triển nhân cách của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị. Trường không chỉ là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng mà còn là nơi tiên phong trong công tác giáo dục, định hướng xây dựng phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học viên. Những điều đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của tỉnh trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.