Tin tức

Giám sát Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông về thực hiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025

Thứ Ba, 30/05/2023 | 08:58

Chiều 29/5, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (gọi tắt là BQLDA) về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 và một số công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh - (ảnh).

Giai đoạn 2021 - 2025, BQLDA được giao thực hiện 6 danh mục công trình, dự án, trong đó có 5 dự án của giai đoạn trước chuyển sang với tổng vốn được duyệt trên 1.138 tỷ đồng. Ngoài ra, BQLDA cũng đang thực hiện 2 công trình giao thông với vốn ngân sách địa phương. Đơn vị cho biết hiện có đến 4/6 dự án, công trình thuộc vốn đầu tư công trung hạn chậm tiến độ, trong đó vướng mắc lớn nhất là do công tác giải phóng mặt bằng. Đơn cử như Dự án tuyến đường Giồng Nhãn - Gành Hào chỉ còn vướng 2 hộ ở cầu Huyện Kệ là có thể thông tuyến; tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào khởi công từ năm 2021 đến nay, hiện mới làm thủ tục kết thúc dự án…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Hồ Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Sau khi làm việc với các đơn vị, Đoàn sẽ báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh. Do đó, các đơn vị cần có báo cáo cụ thể, nhất là các trường hợp vướng giải phóng mặt bằng để HĐND tỉnh có những kiến nghị cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án. Nhiều dự án, công trình giao thông kéo dài, báo chí đã nhiều lần phản ánh, người dân bức xúc vì ảnh hưởng đến đời sống, điều kiện đi lại, giao thương. Ban không nhiều dự án nhưng đều là những dự án trọng điểm của tỉnh, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân của năm, giai đoạn. Do đó, đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương, ngành chức năng để các công trình, dự án liên quan đến dân sinh hoàn thành theo tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.