Tin tức

Gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên được phổ biến, quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Ba, 23/04/2024 | 14:45

Sáng 23/4, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trực thuộc Đoàn Khối, Đoàn Trường đại học Bạc Liêu, Đoàn Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đoàn Trường cao đẳng Nghề và Đoàn Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu. Qua đó, nhằm lan tỏa ý nghĩa chính trị, giá trị định hướng của cuốn sách đến với thế hệ trẻ.

Quang cảnh hội nghị.

Cuốn sách là tuyển chọn 29 bài viết, phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kể từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay. Nội dung xuyên suốt là sự phân tích biện chứng, lý giải thấu đáo những câu hỏi lớn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam của đồng chí Tổng Bí thư. Các bài viết đã thể hiện rõ và làm sâu sắc thêm bản chất, giá trị cốt lõi của CNXH trên các bình diện chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại… bằng những ngôn ngữ giàu hình ảnh, cách diễn đạt hết sức dung dị, gần gũi, dễ hiểu đối với mọi tầng lớp nhân dân, được chắt lọc từ đời sống thực tiễn sinh động của đất nước. 

Thông qua việc phổ biến, quán triệt cuốn sách đến đông đảo cán bộ Đoàn, ĐV-TN đã giúp thế hệ trẻ tỉnh nhà thêm hiểu, vững tin rằng xã hội xã hội chủ nghĩa với giá trị cốt lõi, bền vững và tốt đẹp mà nhân loại hướng tới là một xã hội “thực sự vì con người; sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội; một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn; sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai; một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về Nhân dân, do Nhân dân và phục vụ lợi ích của Nhân dân”. Đây cũng chính là mục tiêu, là con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta và nhân dân ta đã lựa chọn và phấn đấu thực hiện.

Tại hội nghị, cán bộ Đoàn, ĐV-TN đã cùng nhau ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày 30/4. Hội nghị lần này đã góp phần tăng cường “sức đề kháng” cho cán bộ Đoàn, ĐV-TN trước những thông tin độc hại trong bối cảnh các thế lực thù địch, bọn chủ nghĩa cơ hội vẫn đang lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc những sự thật lịch sử, xuyên tạc con đường đi lên CNXH, làm dao động, phai nhạt lý tưởng sống của thanh niên…

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.