Thể thao

Nhận định Việt Nam và Indonesia: Niềm tin chiến thắng của ông Troussier

Thứ Năm, 21/03/2024 | 15:24

Nhận định Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 21-3, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những khó khăn bủa vây đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân của Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng huấn luyện viên Troussier đang rất tự tin sẽ giành kết quả tốt nhất.

Ngay trước ngày lên đường sang Indonesia, ông Troussier buộc phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ quan trọng là Duy Mạnh và Công Phượng. Cả 2 gặp phải chấn thương, được bộ phận y tế khẳng định không kịp hồi phục cho hai trận đấu tới. Trường hợp của Công Phượng thực sự đáng tiếc. Đích thân ông Troussier trực tiếp sang Nhật Bản để "xem giò" anh, trước khi triệu tập tiền đạo sinh năm 1995 trở lại đội tuyển Việt Nam.

Ông Troussier tại họp báo trước trận Việt Nam và Indonesia. Ảnh: LÂM THỎA

Với cá nhân Công Phượng, anh luôn khao khát được thể hiện mỗi khi lên đội tuyển quốc gia. Trước đó, trong lần đầu tiên được triệu tập dưới thời ông Troussier, Công Phượng dù có một bàn thắng trong trận giao hữu với Palestine (tháng 9-2023) nhưng vẫn chưa đủ để ghi điểm với ban huấn luyện. Lần này, anh tiếp tục lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam.

Vấn đề lực lượng luôn khiến mỗi huấn luyện viên trưởng đau đầu nhất và ông Troussier cũng không phải ngoại lệ. Ngoài Công Phượng, Duy Mạnh, nhà cầm quân người Pháp không có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Tuấn Hải…

Bài toán tiếp theo với ông Troussier và đội tuyển Việt Nam là sức ép "chảo lửa" Gelora Bung Karno với 80.000 khán giả. Trong những chia sẻ gần đây, huấn luyện viên Troussier nói nhiều tới khó khăn khi phải thi đấu ở Gelora Bung Karno. Đây là nơi mà đội tuyển Việt Nam chưa từng có chiến thắng khi đối đầu với chủ nhà Indonesia ở một giải đấu chính thức.

Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có 2 chiến thắng trước Indonesia nhưng ở sân khác. Cụ thể, trận lượt đi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 trên sân Wayan Dipta tại đảo Bali. Trận lượt về Quang Hải cùng các đồng đội thắng Indonesia 4-0 tại sân Al Maktoum (Dubai, UAE). 

Trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại Gelora Bung Karno là bán kết lượt đi AFF Cup 2022, với kết quả hòa 0-0 trước đội chủ nhà. Đây là trận đấu mà Indonesia tạo ra sức ép rất lớn nhưng đội tuyển Việt Nam đã đứng vững.

Trước trận đấu trên sân khách giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo toàn bộ 80.000 vé gần như được bán hết. Sự quan tâm của người hâm mộ Indonesia với trận đấu rất lớn và đây chính là sức ép không dễ vượt qua với đoàn quân của ông Troussier.

Không chỉ nóng trên khán đài, ở dưới sân, cầu thủ Indonesia chơi rát và sẵn sàng phạm lỗi. Những trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia trong quá khứ đều luôn căng thẳng và kịch tính. Điều này buộc “những chiến binh sao vàng” phải giữ được cái đầu lạnh cần thiết.

Thách thức tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia. Liên đoàn Bóng đá nước này và các cơ quan chức năng vừa hoàn tất việc nhập tịch thêm 2 cầu thủ Ragnar Oratmangoen và Thom Haye.

Sau kỳ Asian Cup 2023 thi đấu thành công khi lần đầu tiên vào vòng 16 đội và cũng lần đầu tiên thắng được đội tuyển Việt Nam (tỷ số 1-0), PSSI tiếp tục chính sách nhập tịch cầu thủ ngoại để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển hy vọng tìm lại cơ hội ở World Cup 2026. Ở 2 trận gặp đội tuyển Việt Nam, Indonesia có thể sử dụng tới 12 cầu thủ nhập tịch.

Vô vàn khó khăn, thử thách lớn đang chờ đợi đội tuyển Việt Nam ở phía trước, nhưng thầy trò ông Troussier đang có niềm tin rất lớn trong 2 trận gặp Indonesia. "Mục tiêu của chúng ta muốn đạt được không hề bằng phẳng, không hề dễ dàng. Các cầu thủ ngồi đây đều là chiến binh. Họ luôn nỗ lực hết mình mỗi ngày, chứng tỏ mỗi ngày, trong mỗi buổi tập để hướng tới mục tiêu không chỉ là chiến thắng, mà còn là cách giành chiến thắng. Tôi cảm thấy tinh thần và sự nỗ lực của cầu thủ. Tôi tin vào học trò của mình", nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

Ông Troussier đặt niềm tin ở đội tuyển Việt Nam và ở chính mình. Ông cũng tin rằng người hâm mộ sẽ tới sân để cổ vũ cho đội nhà trong trận tiếp đón Indonesia ngày 26-3 tới. Khi có niềm tin, có sự tự tin, “những chiến binh sao vàng” sẽ vượt qua thử thách mang tên Indonesia để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026. Người hâm mộ mong đội tuyển Việt Nam hòa Indonesia tại Jakarta, nhưng ông Troussier còn muốn một trận thắng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.