HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo Quân khu 9 làm việc với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Bạc Liêu

Thứ Hai, 26/02/2024 | 16:31

Chiều 26/2, đoàn cán bộ Quân khu 9 do Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Bạc Liêu và TX. Giá Rai nhằm kiểm tra công tác tuyển quân năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và và làm việc với đoàn có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Giá Rai.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đại tá Đỗ Minh Đẩu - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh báo cáo tóm tắt về công tác tuyển quân năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, năm 2024 chỉ tiêu của tỉnh là 1.266 công dân, trong đó giao cho các đơn vị Công an 265 công dân, Quân đội 1.001 công dân. Sức khỏe loại 1 và loại 2 của thanh niên đạt 66,4%, có 2 đảng viên. Tỉnh làm tốt công tác hậu phương quân đội, đến nay tổng số tiền thực hiện cho công tác này là hơn 7,1 tỷ đồng. Riêng TX. Giá Rai đã vận động gần 2,7 tỷ đồng làm các chế độ, chính sách cho gia đình thanh niên…

Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở TX. Giá Rai.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 đã biểu dương công tác chuẩn bị tuyển quân của tỉnh nói chung, TX. Giá Rai nói riêng. Đồng thời, đề nghị các địa phương trong tỉnh tiếp tục bám nắm tình hình tư tưởng thanh niên; quan tâm và làm tốt công tác hậu phương quân đội. Quan tâm chất lượng chính trị, sức khỏe của thanh niên nhập ngũ. Đặc biệt, lãnh đạo các địa phương, mặt trận, đoàn thể phải đưa quân đến tận đơn vị nhận quân.

Dịp này, Chính ủy Quân khu 9 chúc tỉnh Bạc Liêu hoàn thành tốt công tác giao - nhận quân năm 2024…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.