Giáo dục - Học Đường

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi “Rung chuông vàng” giao lưu tiếng Anh cấp tiểu học

Thứ Hai, 22/05/2023 | 16:06

Nhằm thúc đẩy phong trào học tiếng Anh ở bậc tiểu học (TH), tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với tiếng Anh thông qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức buổi giao lưu tiếng Anh TH, năm học 2022 - 2023.

Buổi giao lưu diễn ra tại Trường TH Nguyễn Thị Định (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Tham gia hoạt động này có 102 thí sinh của các khối lớp 3, 4 và 5, đến từ 17 trường TH trên địa bàn (ảnh 1).

Các thí sinh thi theo hình thức “rung chuông vàng” trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh với 3 vòng thi kiến thức chung về tiếng Anh dành cho 3 khối lớp. Theo đó, vòng 1 là vòng khởi động với 5 câu hỏi, vòng 2 là vòng tăng tốc với 10 câu hỏi tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm, các thí sinh trả lời sai sẽ bị loại, các thí sinh vượt qua mỗi vòng thi sẽ được tặng 1 ngôi sao (ảnh 2, 3 và 4).

Vòng 3 là về đích (chung kết) dành cho những thí sinh xuất sắc của cả 3 khối lớp đã vượt qua 3 vòng thi trước đó với số lượng câu hỏi không giới hạn, từ đó chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải (ảnh 5).

Kết quả, giải Nhất thuộc về các thí sinh đến từ Trường TH Phùng Ngọc Liêm, giải Nhì là Trường TH Nguyễn Thị Định; giải Ba được trao cho Trường TH Lê Quý Đôn (ảnh 6).

Hoạt động này nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh cấp TH các trường trên địa bàn thành phố cùng nhau tranh tài và thể hiện sở trường của mình. Ngoài ra, còn giúp các em mở rộng vốn từ tiếng Anh thông qua các câu hỏi, bài hát tiếng Anh và các trò chơi… (ảnh 7).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.