Giáo dục - Học Đường

Nền tảng để phát huy mô hình “Công dân học tập”

Thứ Sáu, 31/03/2023 | 15:07

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Trần Hoàng Duyên trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đông Hải.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Nguyễn Thị Quế Phượng trao quà hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức Hội Khuyến học từ huyện đến các xã, thị trấn được củng cố, phát triển, ngày càng hiệu quả; phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” được triển khai thực hiện tích cực... Đây chính là nền tảng vững vàng để huyện Đông Hải tiếp tục triển khai mô hình Công dân học tập (CDHT) giai đoạn 2021 - 2030.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Hải - Huỳnh Văn Thẳng trao học bổng cho học sinh trên địa bàn.

Được sự hỗ trợ của Hội Khuyến học tỉnh dưới nhiều hình thức, sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương, phong trào khuyến học ở huyện Đông Hải những năm gần đây đã tác động đến nhiều gia đình, dòng họ. Việc học của bản thân và của con em được nhiều người quan tâm bởi họ nhận thức ngày càng sâu sắc tầm quan trọng của việc học. Các cấp Hội Khuyến học đã tích cực huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ, tăng cường cơ sở vật chất cho trường học, phát huy truyền thống hiếu học để xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng dân cư. Công tác khuyến học đã tiếp thêm động lực để nhiều gia đình đảm bảo việc học cho con cháu; nhiều học sinh nhờ sự giúp đỡ của Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt mà việc học tập không bị gián đoạn, những khó khăn được đạp bằng để tiếp tục con đường học vấn. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải - Nguyễn Hồng Cẩm trao biểu trưng tặng xe đạp cho học sinh.
 
50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 20 chiếc xe đạp tặng học sinh nghèo và 100 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn mà Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ từ Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt (kết hợp chương trình triển khai thực hiện Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 1838 của UBND tỉnh về “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030”) sẽ tiếp tục góp sức để huyện thực hiện đạt hiệu quả những mục tiêu cụ thể của mô hình CDHT giai đoạn 2021 - 2030 bắt đầu khởi động.
 
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh triển khai chương trình xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030.
 

“Hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện chương trình xây dựng mô hình CDHT giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh do Hội Khuyến học tỉnh phát động thực chất là phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, làm cho mọi người thấy được tầm quan trọng của việc học, tự mình phấn đấu “học, học nữa, học mãi”, học suốt đời, học không bao giờ cùng”, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Hồng Cẩm đã nhấn mạnh ý nghĩa này. Với những mục tiêu cụ thể thực hiện mô hình, tin rằng địa phương sẽ thiết thực thúc đẩy sự ham học, hiếu học ở người lớn và trẻ em thông qua các phong trào, góp phần đắc lực nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn nói riêng, của tỉnh nói chung.

C.Thúy - P.Xuyên

Các đại biểu tham dự chương trình triển khai xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030 tại huyện Đông Hải.

Một số chỉ tiêu trong xây dựng mô hình CDHT đến năm 2030 của huyện Đông Hải

Phấn đấu đến năm 2025, có 100% cán bộ, hội viên Hội Khuyến học được quán triệt các tiêu chí CDHT, 40% con em trong gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, 60% cán bộ, công chức, người lao động CDHT, 70% những người đạt danh hiệu CDHT phải có kỹ năng số, trong đó 60% thành thạo kỹ năng số, tự cập nhật thông tin về tiêu chí CDHT trên môi trường số.

Phấn đấu đến năm 2030, 60% người lớn trong gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, 80% cán bộ, công chức, người lao động đạt danh hiệu CDHT; 90% những người đạt danh hiệu CDHT phải có kỹ năng số, trong đó 80% thành thạo kỹ năng số, tự cập nhật thông tin về tiêu chí CDHT trên môi trường số.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.