CHUYỂN ĐỔI SỐ

Hơn 125.400 lượt hỏi đáp trợ lý ảo Tòa án nhân dân

Thứ Sáu, 04/08/2023 | 16:47

(BL-NQ) Từ khi Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao chính thức đưa phần mềm trợ lý ảo hoạt động vào tháng 4/2022, tính đến hết ngày 3/8/2023, TAND tỉnh và các TAND cấp huyện trong tỉnh đã sử dụng 125.400 lượt hỏi đáp trong công tác xét xử. Các thẩm phán, công chức Tòa án đánh giá cao về vai trò của phần mềm trong việc trợ giúp thực thi công vụ.

Công chức Tòa án nhân dân tỉnh sử dụng phần mềm trợ lý ảo. Ảnh: N.Q

Phần mềm trợ lý ảo TAND tỉnh đang được nâng cấp giai đoạn 2. Trợ lý ảo có 5 nội dung, giai đoạn 1 (năm 2021) trợ lý ảo thực hiện 3 nội dung. Giai đoạn 2 hoàn thiện và phát triển các nội dung đã xây dựng tại giai đoạn 1, trong đó có chỉnh sửa, bổ sung các chỉ dẫn pháp luật; hoàn thiện và bổ sung hướng dẫn xử lý những tình huống pháp lý cụ thể; bổ sung việc giới thiệu các bản án, quyết định của Tòa án.

Phần mềm trợ lý ảo TAND là việc ứng dụng công nghệ thông tin để giúp các thẩm phán tra cứu, áp dụng pháp luật đầy đủ, chính xác cho mỗi vụ việc cụ thể; hướng dẫn thẩm phán thực hiện các hoạt động tố tụng đúng trình tự, thủ tục, nhanh chóng kịp thời, đúng quy định pháp luật; giúp các thẩm phán ra các quyết định đúng bản chất sự việc, đúng pháp luật.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.