Cử tri mong muốn Quốc hội tiếp tục quan tâm đến các vấn đề về đời sống dân sinh

Thứ Tư, 23/11/2022 | 16:37

Trong ba ngày 21, 22 và 23/11, các tổ của ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại nhiều địa phương trong tỉnh. Các cử tri đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội, đến tỉnh nhiều vấn đề. Trong đó, đặc biệt cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm sâu rộng hơn đối với các vấn đề dân sinh, để cuộc sống của người dân, đặc biệt là người lao động phổ thông, nông dân ở các làng quê ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hầu hết các bức xúc vẫn xoay quanh tình trạng giao thông, nhất là giao thông nông thôn. Cử tri xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) bức xúc về những con đường nhiều năm chưa được cải tạo, nâng cấp; sân trường học thủy triều lên ngập nước thường xuyên, khó khăn cho việc dạy học của thầy và trò. Cử tri xã An Phúc (huyện Đông Hải) tiếp tục đề nghị tỉnh, Trung ương ghi vốn để xây cầu Vàm Xáng nối liền các xã An Phúc, Định Thành, An Trạch với trung tâm huyện Đông Hải. Các cử tri cũng kiến nghị tỉnh đầu tư nguồn vốn để làm cầu, sửa các lộ giao thông nông thôn; vấn đề đầu tư sau khi xã đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao.

Cử tri xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) kiến nghị nhiều vấn đề đến Quốc hội. Ảnh: K.P

Cử tri phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) kiến nghị Trung ương quan tâm đến tuyến đường Quốc lộ 1A, hiện nay nhiều đoạn qua địa bàn thị xã bị ngập do triều cường gây khó khăn trong di chuyển của các phương tiện giao thông; vấn đề sạt lở, di dời giải tỏa để thi công bờ kè. Cử tri xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) kiến nghị tỉnh, Trung ương đầu tư vốn để làm đường giao thông nông thôn; liên quan đến chất lượng làm các công trình giao thông; thiếu biển cảnh báo an toàn giao thông ở các cầu giao thông nông thôn.

Bên cạnh các yêu cầu về xây dựng, đầu tư cơ sở hạ tầng, thì một vấn đề mà cử tri cả tỉnh hết sức quan tâm đó là chính sách giáo dục, vấn đề an ninh mạng và các chế độ cho người có công, gia đình chính sách, chế độ hỗ trợ công tác phí cho cán bộ khóm - ấp. Cử tri TP. Bạc Liêu đề nghị tỉnh cần quan tâm hơn đến việc đào tạo, giáo dục chất lượng cao, giáo dục mũi nhọn; quản lý mạng xã hội như thế nào để tránh tình trạng con em bị tiêm nhiễm những thông tin độc hại trên mạng. Cử tri các xã của huyện Phước Long, Hồng Dân còn yêu cầu tỉnh, các bộ, ngành có liên quan quan tâm vị trí xây dựng cống ngăn mặn và đặt trạm bơm đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; giá vật tư nông nghiệp cần được quản lý hạ nhiệt; vấn đề vệ sinh môi trường; quản lý tình trạng tôm chích tạp chất.

Để giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lữ Văn Hùng đã có những ghi nhận cũng như trao đổi thẳng thắn tại các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp yêu cầu các ngành, các địa phương phải có trách nhiệm giải quyết, khắc phục ngay và báo cáo về tỉnh. Đối với những vấn đề của Trung ương, với vai trò của ĐBQH, lãnh đạo tỉnh cũng cho cử tri thêm thông tin về hoạt động của các đại biểu của tỉnh tại kỳ họp, cũng là đại diện cho mong muốn, nguyện vọng của cử tri. Rất nhiều vấn đề, hầu hết là những bức xúc về dân sinh đã được Quốc hội tháo gỡ tại kỳ họp cuối năm này. Quốc hội, tỉnh nhà tiếp tục mong muốn, cử tri Bạc Liêu đồng hành, chia sẻ khó khăn với chính quyền, cùng nhau để phấn đấu thực hiện nhiệm vụ thật tốt.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.