Bộ đội tăng gia sản xuất

Thứ Ba, 24/05/2016 | 08:32

Tăng gia sản xuất (TGSX) là một trong ba chức năng của quân đội. Để đảm bảo sức khỏe, sức chiến đấu cho bộ đội, ngành Hậu cần quân đội tỉnh không ngừng đẩy mạnh hoạt động tăng gia quanh bếp, quanh nhà và các khu sản xuất tập trung để tự túc nguồn thực phẩm an toàn.

Bộ đội chăm sóc đàn heo nuôi. Ảnh: T.H

Để đảm bảo tiêu chuẩn quân số khỏe, ngành Hậu cần quân đội tỉnh luôn tích cực nắm tình hình, chủ động điều tiết nguồn thực phẩm, đẩy mạnh hoạt động tự cung tự cấp thực phẩm tại chỗ bằng việc TGSX và khai thác lương thực có nguồn gốc tin cậy với giá cả hợp lý.

Theo Đại úy Huỳnh Thanh Hải, Trưởng ban Quân nhu, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: “Tùy theo điều kiện cụ thể mà các đơn vị thực hiện TGSX tạo nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn phục vụ đời sống bộ đội. Trong đó, nhiều nhất là tự túc về rau xanh, chất lượng bữa ăn của bộ đội theo đó luôn đạt tiêu chuẩn 3.200 kcal/người/ngày đối với bộ binh, và 3.500 kcal đối với binh chủng. Hàng năm, tổng sản lượng rau, củ, thịt, cá các loại thu được từ TGSX trong tỉnh gần 60 tấn. Tổng lợi nhuận từ TGSX - sản xuất tập trung và dịch vụ hậu cần trong năm 2015 gần 2 tỷ đồng”.

Hàng năm, hoạt động TGSX đều được Bộ CHQS tỉnh đưa vào nghị quyết với những tiêu chí cụ thể. Theo đó, nhiều năm qua, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh TGSX, đa số đều vượt chỉ tiêu đề ra theo hướng năm sau tăng cao hơn năm trước. Trong đó, Trường Quân sự tỉnh và Đại đội thông tin, Đại đội trinh sát, Đại đội thiết giáp được đánh giá là thực hiện tốt việc TGSX quanh bếp, quanh nhà.

Mặc dù đóng quân ven biển, gặp khó khăn do đất nhiễm phèn, mặn quanh năm nhưng Ban CHQS TP. Bạc Liêu và Trung đoàn 894 cũng rất nỗ lực khắc phục để cải thiện tốt đời sống bộ đội bằng nguồn thực phẩm TGSX tại đơn vị. Cứ mỗi buổi chiều, khi hết giờ làm việc, bộ đội lại quây quần bên những luống rau xanh, chuồng trại, ao cá để chăm sóc cho những “công trình” của mình.

Thượng úy Nguyễn Thanh Toàn (Bộ CHQS tỉnh) bộc bạch: “Lao động chân tay sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng là cách để bộ đội rèn luyện sức khỏe. Nhộn nhịp nhất vẫn là thời điểm thu hoạch rau, tát cá, cân heo… Khi ấy chúng tôi rất vui vì được thấy tận mắt thành quả lao động của mình”.

Ghi nhớ lời Bác Hồ từng căn dặn bộ đội phải TGSX, các đơn vị quân đội trong tỉnh đã đưa nhiệm vụ tăng gia trở thành phong trào sâu rộng. Hoạt động TGSX kết hợp với thực hành tiết kiệm là yếu tố có ý nghĩa thiết thực nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.