DỊCH COVID-19

Sở Công thương hướng dẫn danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu

Thứ Tư, 21/07/2021 | 16:48

(BL-NQ) Chiều 21/7/2021, Sở Công thương Bạc Liêu ban hành văn bản hướng dẫn danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khi thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, các loại hàng hóa thiết yếu được phép kinh doanh theo Công văn 1998 ngày 20/3/2020 của Bộ Công thương gồm: lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Lương thực bao gồm: gạo tẻ, gạo nếp (và các sản phẩm chế biến từ gạo tẻ, gạo nếp); đậu, bắp, khoai, bột và tinh bột (và các sản phẩm chế biến từ đậu, bắp, khoai).

Thực phẩm tươi sống bao gồm: thịt gia súc, gia cầm; trứng gia cầm, thủy hải sản; rau, củ, quả; trái cây (và các sản phẩm chế biến từ thực phẩm tươi sống).

Bánh kẹo các loại, muối ăn, bột nêm, gia vị, nước mắm, nước tương, đường, dầu thực vật, sữa các loại, mì gói các loại, nước uống đóng chai được xếp vào nhóm thực phẩm công nghệ.

Còn nhu yếu phẩm cần thiết là thuốc chữa bệnh, thiết bị y tế, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh và các sản phẩm tẩy rửa, tắm giặt.

Thực phẩm tươi sống là một trong bốn loại hàng hóa thiết yếu (ảnh: chụp trên đường Hoàng Diệu, Phường 1, TP. Bạc Liêu ngày 21/7/2021). Ảnh: N.Q

Sở Công thương cũng đưa ra danh mục các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội. Đó là: siêu thị; chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi; cửa hàng tạp hóa; cửa hàng kinh doanh trái cây; chuỗi cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm (chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu). Các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh. Cửa hàng kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (khí đốt các loại)…

Hướng dẫn này sẽ làm cơ sở cho các địa phương trong tỉnh thuận lợi quản lý các cơ sở kinh doanh, cũng như tiến trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.