Ẩm thực

Xua tan nắng hè với rau má đậu xanh

Thứ Hai, 27/06/2022 | 15:32

Để hạ nhiệt cái nóng của mùa hè, các loại sinh tố trái cây, nước dừa, sâm, rau má… được nhiều người ưa chuộng. Rau má kết hợp với nước dừa cho ra thứ thức uống ngọt thanh mát lạnh; còn nếu thích thức uống có vị hơi ngọt béo, thơm ngon nhưng vẫn giúp bạn thanh lọc cơ thể thì rau má đậu xanh là một gợi ý.

Nên chọn loại rau má lá nhỏ, phần cuống không quá dài, lặt bỏ lá sâu, già và bỏ phần rễ nếu có. Rửa rau má với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại nhiều lần dưới vòi nước để loại bỏ hoàn toàn bùn đất. Cho rau má đã rửa sạch vào máy xay sinh tố cùng với chút nước lọc (hoặc nước dừa), xay nhuyễn. Trút hỗn hợp rau vừa xay ra túi lọc, vắt kiệt phần xác rau, chỉ lấy nước rau má.

Để rút ngắn thời gian nấu cũng như tiết kiệm gas, nên ngâm đậu xanh vài tiếng trước khi nấu, có thể đổ ngập nước nấu hoặc hấp chín mềm. Khi đậu đã chín nhừ thì cho vào máy xay sinh tố với một ít sữa đặc có đường xay mịn (nếu không thích vị ngọt của sữa đặc thì có thể thay bằng đường), tiếp đến cho phần nước rau má đã lược bỏ xác vào, nhấn nút xay lần nữa để hỗn hợp hòa quyện. Còn nếu chưa dùng ngay thì có thể để đậu xanh riêng, rau má riêng trong ngăn mát tủ lạnh, đến khi nào dùng thì cho mỗi thứ một ít vào ly, dùng muỗng quậy đều.

Đậu xanh bùi, thơm giúp át đi mùi đặc trưng của rau má, kết hợp lại với nhau rất hoàn hảo. Đây không chỉ là thức uống thanh mát giúp giải cơn khát mà rất có lợi cho sức khỏe. Tùy ý thích mà có thể cho thêm đường, hoặc sữa đặc, điều chỉnh độ ngọt, béo theo khẩu vị, sau đó cho đá viên vào và thưởng thức.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.