Thư giãn với những hoạt động văn hóa hè

Thứ Tư, 29/06/2022 | 16:25

Mùa hè vừa đến cũng là lúc các hoạt động văn hóa, văn nghệ bắt đầu mở hội để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, nhất là trẻ em. Bên cạnh ý nghĩa thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, mệt nhọc, đây còn là những sân chơi bổ ích giúp mọi người thể hiện đam mê, phát triển năng khiếu. 

Trẻ em vui chơi tại Thư viện tỉnh. Ảnh: H.T

CHƠI MÀ HỌC

Từ giữa tháng 6, các hoạt động phục vụ dịp hè bắt đầu diễn ra tại Thư viện tỉnh. Cứ đến chiều thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần, nhiều bạn đọc nhí rủ nhau đến đây để tham gia sinh hoạt hè. Các em được lựa chọn những quyển sách yêu thích, tìm tòi học hỏi, tích lũy kiến thức. Thư viện tỉnh đã lồng ghép tổ chức hoạt động cho các em tham gia trả lời các câu hỏi về nội dung quyển sách đã đọc, những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống... Những em có câu trả lời tốt sẽ được nhận một phần quà khích lệ tinh thần. Qua hoạt động này cũng góp phần tạo sinh khí cho buổi sinh hoạt hè ở Thư viện tỉnh luôn tràn ngập niềm vui, tiếng cười.

Ngoài ra, tại Thư viện tỉnh còn có hoạt động “Khéo tay hay làm”, hướng dẫn trẻ em làm móc khóa, hộp đựng viết, lắp ráp mô hình... Bên cạnh đó, trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” được nhiều em tham gia tích cực vì có thể tập suy luận câu chữ từ hình ảnh, góp phần làm giàu vốn từ cho trẻ.

“Để thư viện trở thành điểm đến lý thú của trẻ em trong dịp hè, chúng tôi đã xây dựng nhiều hoạt động phù hợp với lứa tuổi, giới tính và kiến thức theo từng nhóm tuổi của trẻ. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi muốn mang đến không gian học mà chơi, chơi mà học cho các em, cũng như góp phần hạn chế thời gian chơi game của trẻ. Thư viện cũng khuyến khích phụ huynh cùng tham gia các trò chơi, cùng con đọc sách để tình cảm gia đình thêm khắng khít, hình thành thói quen đọc sách cho trẻ”, chị Trịnh Thị Thanh Thùy - Trưởng phòng Công tác bạn đọc, Thư viện tỉnh cho biết.

Bạn trẻ thể hiện khả năng đàn, hát tại đêm nhạc Acoustic của Trường nhạc Xuân Việt.

 “PHIÊU” CÙNG NHẠC ACOUSTIC

Phong trào chơi nhạc Acoustic - dòng nhạc chủ yếu sử dụng các nhạc cụ mộc, cổ điển đã nhen nhóm trở lại sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. Đêm nhạc Acoustic do Trường nhạc Xuân Việt (TP. Bạc Liêu) tổ chức từ đầu tháng 4/2022 đã và đang cuốn hút nhiều bạn trẻ, phụ huynh tham gia.

Tối thứ Bảy hàng tuần đã trở thành mốc thời gian quen thuộc để những con tim yêu nhạc Acoustic tìm đến bên nhau, bày tỏ niềm đam mê với dòng nhạc này. Nói là tổ chức theo hình thức “cây nhà, lá vườn” nhưng đêm nhạc của Trường nhạc Xuân Việt có sân khấu, ánh đèn lung linh hẳn hoi và được các nhạc sĩ hỗ trợ đệm đàn.

Chị Bích Chiêu (TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Giữa lòng thành phố, đêm nhạc như thế này thật sự là một sân chơi bổ ích dành cho những ai yêu thích nhạc Acoustic. Bản thân tôi cũng là một tín đồ của Acoustic vì nó mộc mạc, gần gũi và dễ chạm đến cảm xúc. Các cháu của tôi, sau khi tham gia đêm nhạc cũng tự tin hơn trong việc thể hiện năng khiếu chơi đàn ghi-ta”.

Anh Danh Huỳnh Thi - Giám đốc Trường nhạc Xuân Việt chia sẻ: “Việc tổ chức đêm nhạc Acoustic nhằm tạo môi trường cho các học viên rèn luyện kỹ năng đàn, hát và sự tự tin trước đám đông. Qua đó, cũng góp phần thúc đẩy, nâng chất phong trào văn nghệ trong các trường học. Với không gian mở của đêm nhạc, các bậc phụ huynh hay người dân ở mọi độ tuổi, thành phần đều có thể hòa mình, “phiêu” cảm xúc theo những giai điệu nhẹ nhàng của dòng nhạc này”.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn trên đã mang đến những phút giây thư giãn, góp phần tạo nên một mùa hè vui tươi và bổ ích cho mọi người.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.