Háo hức mở cửa đón khách dịp tết

Thứ Hai, 17/01/2022 | 16:22

Chị Ngọc Hân - nhân viên Tổ buồng (Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu) vừa được khách sạn gọi trở lại làm việc sau nhiều tháng tạm nghỉ vì dịch bệnh. Vui mừng vì cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới”, chị Hân đang cùng với các nhân viên khác khẩn trương chuẩn bị để mở cửa đón khách trong dịp Tết Nguyên đán. Sự phấn khởi của chị cũng là tâm thế chung của du lịch (DL) Bạc Liêu trong những ngày đầu năm mới.

Các bạn trẻ chơi trò chơi dân gian tại Khu DL sinh thái Phương Nam. Ảnh: H.T 

CHUẨN BỊ CHU TOÀN, ƯU TIÊN AN TOÀN

Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu là một trong những cơ sở tích cực chuẩn bị để phục vụ khách trong những ngày tết đến xuân về. Đón năm mới với diện mạo mới, khách sạn đang tiến hành vệ sinh, nâng cấp cơ sở vật chất các phòng nghỉ, phòng ăn, bộ phận bếp, đặc biệt là sửa sang lại mặt tiền, trang trí tiểu cảnh để tạo sắc màu rực rỡ cho mùa xuân.

Dù hoạt động kinh doanh bị thua lỗ nặng nề, song cơ sở này mạnh dạn áp dụng chương trình ưu đãi giảm từ 10 - 15% giá dịch vụ. Ngoài lo cho du khách ăn ngon, nghỉ ngơi thoải mái thì yếu tố an toàn với dịch bệnh là vấn đề được khách sạn lưu tâm nhất. Cùng với “5K”, nơi này sẽ siết chặt khâu kiểm soát đầu vào bằng cách yêu cầu tất cả du khách thực hiện khai báo y tế để kịp thời phát hiện các trường hợp đến và về từ các quốc gia ghi nhận biến chủng Omicron.

Khu DL sinh thái Hồ Nam cũng vừa khai trương trở lại sau 8 tháng ngừng đón khách. Mặc dù giảm sâu về lợi nhuận, song khu DL này vẫn không ngại chi tiêu cho việc sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp, nhất là cải thiện chất lượng một số phòng ăn đạt chuẩn VIP. Ngoài ra còn lên kế hoạch mua sắm nguyên liệu đầu vào để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu về ẩm thực của du khách trong những ngày tết.

Ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch Hiệp hội DL Bạc Liêu, cho biết: “Tết Nguyên đán là cơ hội để các cơ sở kinh doanh tìm lại khách quen và tạo thiện cảm với khách mới. Do đó, các doanh nghiệp đang triển khai nhanh các công việc chuẩn bị về nhân lực, vật lực, chương trình khuyến mại, hậu mãi cho dịp tết. Thời gian gấp rút nhưng tinh thần chung là chuẩn bị chu toàn và ưu tiên cao nhất sự an toàn trong lần đầu đón khách trở lại sau đợt dịch thứ 4”.

Nhân viên Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu quét dọn phòng nghỉ để chuẩn bị đón khách trong dịp tết.

NHIỀU ĐIỂM “CHECK-IN” LÝ THÚ

Trước thềm xuân mới, nhiều điểm tham quan nở rộ giúp cho du khách thập phương, người dân địa phương có thêm sự lý chọn lý tưởng để thăm thú, “check-in”. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, kế hoạch vui tết bằng những chuyến DL xa nhà khó lòng thực hiện thì đi DL trên chính quê hương mình sẽ là điều trên cả tuyệt vời.

Sau khi tạo dáng bên chợ hoa, những tiểu cảnh trên Quảng trường Hùng Vương, nếu chưa thỏa thích thì mọi người có thể tìm đến Khu DL sinh thái Phương Nam nằm ở thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Điểm tham quan, vui chơi này vừa khai trương nhưng đã tạo độ “hót” rần rần trên mạng xã hội.

Đến với Khu DL sinh thái Phương Nam, du khách được hòa mình vào khung cảnh đậm chất miền Tây qua cách bày trí, những trò chơi dân gian chỉ có ở miệt sông nước. Không những cuốn hút giới trẻ, khu DL này còn có những hoạt động hấp dẫn dành cho khách là gia đình. Nhất là vào ban đêm, việc cùng nhau đốt lửa trại, nướng đồ ăn và lưu giữ kỷ niệm bằng những bức ảnh “tự sướng” sẽ giúp gia đình có những khoảnh khắc ấm áp, tràn đầy yêu thương cho ngày tết. Đặc biệt, Khu DL sinh thái Phương Nam còn phục vụ những món ăn theo phong cách dân dã, lưu trú homestay với giá phải chăng.

Nếu có dự định vừa đi lễ chùa hái lộc, vừa du xuân thì chùa Long Phước (Phường 5, TP. Bạc Liêu) là địa điểm khó lòng bỏ qua. Bởi, chùa đã cho trồng vườn hoa hướng dương, vạn thọ, trang trí khu tiểu cảnh đồng quê để người dân đến thưởng lãm, chụp ảnh trong những ngày tết.

Với sự chuẩn bị chu toàn về mọi mặt, các cơ sở DL, điểm tham quan đang háo hức mở cửa đón “lộc” xuân. Hy vọng rằng, bước chạy đà đầu tiên này sẽ tạo khí thế mới để bức tranh DL tỉnh nhà tìm lại sự khởi sắc, để Bạc Liêu lại là nơi mà mọi du khách muốn tìm về.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.