Cảng cá nhộn nhịp vào xuân

Thứ Hai, 24/01/2022 | 16:47

Đi qua những ngày ảm đạm vì dịch bệnh, Cảng cá Gành Hào (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) lại tìm thấy sự nhộn nhịp quen thuộc với những chuyến tàu nô nức ra khơi, với niềm vui được mùa của bà con ngư dân. Cùng với khắp nơi, xóm biển vào xuân mang theo những đổi thay từ diện mạo đến đời sống người dân.

Những ngày giáp tết, khi trời còn tờ mờ sáng thì những chuyến tàu đã hối hả rẽ sóng vươn khơi (ảnh 1). Rồi từ phía biển mênh mông, tàu thuyền cứ thế nối đuôi nhau cập cảng trong hân hoan ngập tràn của ngư dân khi khoang đầy ắp “lộc biển” (ảnh 2). Biển cả phóng khoáng không chỉ mang niềm vui đến cho ngư dân, mà còn tạo sinh kế cho biết bao lao động trên cảng cá (ảnh 3).

Tết đến, cũng là thời điểm nghề làm cá khô vào vụ chính. Dọc theo triền đê Gành Hào, nhiều chị em phụ nữ đang tất bật xẻ cá, phơi khô phục vụ tết (ảnh 4). Nào là cá đỏ dạ, cá lù đù, cá đổng, cá khoai… liên tục được các chị nhanh tay xếp lên giàn phơi để đón nắng cho kịp ra chợ tết. Trong khi đó, những người đàn ông khỏe mạnh thì tranh thủ thời gian kiểm tra máy móc của tàu thuyền, sửa lại ngư lưới cụ để chuẩn bị cho chuyến ra khơi mới (ảnh 5).

Mùa xuân ở cảng cá không chỉ được bắt gặp qua nụ cười, cuộc sống khởi sắc của ngư dân mà còn được điểm tô bởi sắc màu rực rỡ của chợ hoa trên nhiều tuyến đường (ảnh 6). Trong những ngày cận tết, chính quyền địa phương cũng khẩn trương nâng cấp, duy tu lại hệ thống đường giao thông để người dân đi lại thuận tiện (ảnh 7).

Mỗi mùa xuân đi qua, cùng với khắp nơi trên quê hương Bạc Liêu, xứ biển Gành Hào lại được khoác lên mình chiếc áo mới tinh tươm, với nhịp sống sôi động hơn (ảnh 8).

HỮU THỌ - CHÍ LINH (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.