Tin tức

Hội thảo trực tuyến Bức tranh kinh tế Việt Nam và ĐBSCL

Thứ Sáu, 01/10/2021 | 17:28

(BL-MĐ) Sáng 1/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Cần Thơ phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức hội thảo trực tuyến “Bức tranh kinh tế Việt Nam và ĐBSCL: Dự báo kinh tế quý IV-2021 và triển vọng năm 2022”.

Tham dự hội thảo có đại diện một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL; các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp. Tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Hội thảo gồm 2 chuyên đề: Bức tranh kinh tế thế giới và Việt Nam; Nông nghiệp Việt Nam - cơ hội và thách thức trong giai đoạn bình thường mới.

Đại diện (VCCI) nhận định: Dù gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp đã ủng hộ hàng ngàn tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19. Do đó, cần có những giải pháp để các doanh nghiệp thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Hiện nay, nhiều tỉnh đã cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ phòng chống dịch theo nguyên tắc “5K”.

Theo các chuyên gia kinh tế, nông nghiệp vẫn là trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế cả nước và khu vực ĐBSCL. Vì thế, ĐBSCL cần phải liên kết với nhau trong việc mở cửa, khôi phục phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát, đặc biệt là giúp các doanh nghiệp thích ứng với trạng thái bình thường mới...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.