Tin tức

HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của HĐND tỉnh trên địa bàn TP. Bạc Liêu

Thứ Năm, 19/05/2022 | 08:36

Chiều 18/5, đoàn giám sát Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP. Bạc Liêu về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của HĐND tỉnh về việc quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp, mức khoán kinh phí đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và khóm, ấp.

Quang cảnh đoàn giám sát Ban Pháp chế của HĐND tỉnh làm việc với UBND TP. Bạc Liêu.

Theo báo cáo, TP. Bạc Liêu có 10/10 đơn vị hành chính được xếp loại 1, theo Nghị quyết 02 của HĐND tỉnh có 13 chức danh, bố trí không quá 14 người (kể cả cán bộ, công chức kiêm nhiệm). Hiện nay, đối với các chức danh ở phường, xã, TP. Bạc Liêu đã bố trí được 123/140 người, khuyết 17 người. Về trình độ chuyên môn, đại học đạt 61,79%, cao đẳng đạt 6,50%, trung cấp đạt 19,51%, sơ cấp đạt 3,25%, còn lại 8,94% chưa qua đào tạo. TP. Bạc Liêu có 67 khóm, ấp đều thực hiện nhất thể hóa Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khóm, ấp và bố trí thêm 1 Trưởng Ban công tác Mặt trận khóm, ấp. Hiện các chức danh không chuyên ở khóm, ấp đã bố trí được 134/134 người. 

Việc khoán kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp phường, xã trên địa bàn thành phố đều thực hiện nghiêm theo quy định. Mỗi tổ chức chính trị - xã hội đều được khoán 13,2 triệu đồng/năm/tổ chức. 

Sau khi nghe báo cáo, thành viên đoàn giám sát đã đặt ra một số vấn đề xoay quanh việc bố trí cán bộ không chuyên trách thiếu con người cụ thể, vì sao TP. Bạc Liêu không bố trí; yêu cầu đánh giá trước khi sắp xếp theo Nghị quyết 02 và sau khi sắp xếp thì tình hình, kết quả như thế nào… 

Đối với những đề xuất, kiến nghị của TP. Bạc Liêu về việc nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã; bổ sung thêm chức danh Phó trưởng khóm, ấp để giúp việc cho Trưởng ấp khi cần thiết; cần có chế độ, chính sách hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách khi đã hết tuổi công tác…, đoàn giám sát sẽ tổng hợp trình lên HĐND tỉnh, kiến nghị Trung ương xem xét và cho ý kiến trong thời gian tới.

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.