Tin tức

Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh: Trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2023

Thứ Sáu, 02/06/2023 | 16:39

(BL-HT) Sáng 2/6, tại chùa Long Phước (TP. Bạc Liêu), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 - DL.2023. Dự lễ có các ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận 40 tỷ đồng của Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Ảnh: H.T

Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Giác Nghi - Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đọc diễn văn Đại lễ Phật đản của Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam; các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử đã cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản và làm lễ tắm Phật.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy gửi lời chúc mừng đến toàn thể tăng ni, phật tử đón mùa Phật đản vui tươi, an lành. Với những đóng góp tích cực cho tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, bày tỏ tin tưởng chư tôn đức, tăng ni và phật tử trong tỉnh sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống “Hộ quốc an dân” và phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” của Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ mới; tích cực đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội, tạo điều kiện giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống...

Dịp này, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ 40 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.