Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn

Thứ Hai, 17/01/2022 | 17:01

Những ngày đầu năm mới, tuổi trẻ tỉnh nhà vô cùng phấn khởi khi được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Đây là kết quả của sự uyển chuyển, linh hoạt và thích ứng của các cấp bộ Đoàn trong năm qua, đồng thời là động lực để tuổi trẻ tiếp tục cháy hết mình cho các hoạt động của năm 2022.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho hộ nghèo.

Có thể nói, năm 2021 là năm khó khăn đối với tổ chức Đoàn Thanh niên khi nhiều hoạt động không thể tổ chức do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài. Tuy vậy, trong khó khăn các cấp bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) vẫn phát huy được tính chủ động, sáng tạo và thể hiện trách nhiệm của mình trong thực hiện các bộ tiêu chí của Trung ương Đoàn.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp bộ Đoàn đã phát huy tính ưu việt, lan tỏa của mạng xã hội để chuyển tải những nội dung, thông tin chính thống đến với ĐV-TN, từ đó hiệu ứng tuyên truyền được đảm bảo trong hoàn cảnh dịch bệnh. Còn đối với các hoạt động, phong trào không thể tập trung ĐV-TN với quy mô lớn như những năm trước, các cấp bộ Đoàn đã ứng biến bằng cách chia nhỏ lực lượng ra để thực hiện. Điển hình là tổ chức sửa chữa 53,2km đường giao thông nông thôn, sửa 22 cống bị sụt lún; thực hiện công trình thắp sáng đường quê với chiều dài 28,5km, lắp 120 đèn năng lượng mặt trời; thu gom 20 tấn rác thải, trồng 27.890 cây xanh các loại… Từ những nỗ lực để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà vẫn bám trụ những định hướng đầu năm đề ra và thực hiện bằng những phương thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế theo từng thời điểm và từng địa phương, đơn vị. Thực hiện thắng lợi tiêu chí thi đua của năm phải ghi nhận sự tích cực, chủ động của các cấp bộ Đoàn, đặc biệt là Đoàn cơ sở. Điểm nổi bật của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà được Trung ương Đoàn đánh giá cao là các chỉ tiêu công trình, phần việc. Trong đó, các hoạt động phòng, chống dịch ghi điểm, tạo được dấu ấn”.

Cầu giao thông nông thôn tại huyện Hòa Bình do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị xây dựng. Ảnh: H.L

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là tổ chức rà soát hệ thống các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2017 - 2022, từ đó xây dựng khối lượng công việc trong năm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn. Song song đó, tổ chức xây dựng Văn kiện Đại hội Đoàn nhiệm kỳ mới 2022 - 2027, chú trọng văn kiện sát thực tế, thể hiện ý chí, nguyện vọng của thanh niên và đi cùng với nhiệm vụ chính trị cùng cấp. Để tạo không khí sôi nổi chào đón sự kiện đặc biệt Đại hội Đoàn các cấp, Tỉnh đoàn cũng phát động trong toàn Đoàn chương trình thi đua như: tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn; chăm lo cho ĐV-TN, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, học tập; đồng hành cùng thanh niên phát triển kinh tế… Trước mắt, Tỉnh đoàn đã khởi công xây dựng 6 cây cầu ở các địa phương trong tỉnh.

Khép lại năm 2021 với kết quả tốt đẹp, bước sang năm 2022, tuổi trẻ tỉnh nhà quyết tâm nỗ lực nhiều hơn để cùng với hệ thống chính trị vừa tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Hơn hết là tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của thanh niên trong xã hội, cũng như khởi động năm đầu của nhiệm kỳ 2022 - 2027 một cách hiệu quả.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.