Thanh thiếu niên

Thực hiện tốt chính sách về thanh niên và công tác thanh niên năm 2021

Thứ Hai, 29/11/2021 | 16:40

UBND tỉnh vừa báo cáo kết quả thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên năm 2021. Nhìn chung, trong năm qua, tỉnh luôn tạo điều kiện cho thanh niên phát triển về mọi mặt. Từ đó, vai trò của thanh niên được phát huy, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Đoàn viên - thanh niên ra quân phát quang bụi rậm. Ảnh: H.L

Theo đó, qua công tác triển khai Luật Thanh niên, các ngành, các cấp đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, trách nhiệm của mình đối với việc chăm lo, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thanh niên. Đã có nhiều chương trình, kế hoạch được xây dựng và triển khai cho thanh niên như: chính sách về lao động - việc làm, chính sách đối với thanh niên dân tộc thiểu số, hộ nghèo; bảo vệ sức khỏe, hôn nhân gia đình… Đồng thời tạo mọi điều kiện để thanh niên học tập, hoạt động khoa học, vui chơi - giải trí, tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Cũng từ khi triển khai Luật Thanh niên và pháp luật, chính sách về thanh niên, công tác thanh niên mà chính quyền các cấp đã có sự nhận thức đúng đắn hơn về vai trò, vị trí của thanh niên, khẳng định tầm quan trọng không thể thiếu của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ ngày càng được trẻ hóa, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ trẻ tích cực phấn đấu tham gia vào các vị trí quan trọng của Đảng, Nhà nước…

Ngoài ra, việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam và Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2030 bước đầu đã nhận được sự quan tâm. Với sự gắn kết cộng đồng trách nhiệm của MTTQ và các sở, ban ngành, đoàn thể, giúp cho thanh niên nhận thức được trách nhiệm của mình. Đa số thanh niên đã phát huy tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ trong lao động, học tập, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh ngày càng vững chắc.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.