Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 25/05/2022 | 17:33

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật vừa phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022 và ra mắt Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”.

Dành cho đoàn viên - thanh niên cả nước, cuộc thi có 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Thí sinh lựa chọn 1 ấn phẩm tâm đắc nhất về cuộc đời cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, viết bài cảm nhận, giới thiệu về nội dung ấn phẩm; ý nghĩa, giá trị mà ấn phẩm mang lại đối với công việc, cuộc sống; nêu bật ấn phẩm đó đã giúp bản thân thay đổi theo hướng tích cực, những bài học hữu ích nhằm chia sẻ, giới thiệu cuốn sách đến cộng đồng.

Ấn phẩm đề cập trong bài dự thi phải được xuất bản tại các nhà xuất bản của Việt Nam. Ảnh minh họa kèm bài là ảnh chụp thí sinh cùng ấn phẩm, tự chụp ấn phẩm, hoặc phải có nguồn gốc chính thống của Đảng, Nhà nước, các bài báo, tạp chí uy tín và phải được trích dẫn cụ thể. Vòng sơ khảo kéo dài đến hết ngày 9/8/2022. Tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn mỗi đơn vị 3 bài dự thi xuất sắc nhất để tham dự vòng chung khảo. Bài dự thi gửi trước 17 giờ ngày 9/8/2022, vào địa chỉ email: vietcamnhan.cuocthisach2022@gmail.com.

Vòng chung khảo bắt đầu từ ngày 9/8/2022 đến hết ngày 23/8/2022; Ban tổ chức tổng hợp bài dự thi của các đơn vị, đăng tải toàn bộ các bài dự thi trên chuyên mục “Cảm nhận về sách” của website stbook.vn và Fanpage “Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật”. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức ngày 30/8/2022 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 5 giải phụ. Các tác phẩm sau khi đoạt giải sẽ được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật lựa chọn để biên tập, xuất bản thành sách.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.