Thanh thiếu niên

Lắng nghe ý kiến cán bộ Đoàn cấp cơ sở

Thứ Hai, 08/08/2022 | 14:23

Thường trực Tỉnh đoàn vừa có buổi gặp gỡ, đối thoại với cán bộ Đoàn cấp cơ sở năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực, giúp lãnh đạo Tỉnh đoàn nắm bắt sâu sát tình hình hoạt động của các cấp bộ Đoàn, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở trong thời gian tới.

Trên tinh thần xuất phát từ thực tiễn, tại chương trình, các đồng chí cán bộ Đoàn cấp cơ sở đã thẳng thắn nêu ra những vấn đề, đề xuất xoay quanh về biện pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác đào tạo, các chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ Đoàn. Đồng thời, các đại biểu cũng quan tâm đến vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; định hướng về công tác chuyển đổi số, giải pháp nâng cao kỹ năng phát triển bản thân cho thanh niên; cách nhận diện, phòng ngừa, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng…

Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Hoàng Thoại đã ghi nhận, đánh giá cao các nội dung câu hỏi mà đại biểu đặt ra tại chương trình. Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, qua đây giúp Thường trực Tỉnh đoàn nắm bắt thêm hoạt động của cơ sở, tích lũy kinh nghiệm và định hướng chỉ đạo hoạt động sát thực tế hơn trong thời gian tới.

Cán bộ Đoàn cấp cơ sở nêu ra những vấn đề quan tâm với Thường trực Tỉnh đoàn tại chương trình đối thoại. Ảnh: H.L

Bí thư Tỉnh đoàn nhận định, từ thực tế cho thấy, hiện nay cán bộ Đoàn một số nơi đang đi sau thanh niên về trào lưu, xu thế, vì vậy muốn nắm bắt thị hiếu, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên - thanh niên thì đội ngũ cán bộ Đoàn cần phát huy tối đa vai trò của mình, vận động liên tục, đảm bảo vừa phát triển bản thân, vừa hòa hợp với thanh niên. Bí thư Tỉnh đoàn mong rằng, các đồng chí bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn là những người gần gũi, trực tiếp tiếp cận với thanh niên, là người “giữ lửa” phong trào Đoàn tại cơ sở sẽ phát huy tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, là kênh thông tin hai chiều giúp Thường trực Tỉnh đoàn nắm sát tình hình cơ sở để kịp thời tham mưu, đề xuất những cơ chế, chính sách với lãnh đạo tỉnh phù hợp điều kiện phát triển với thanh niên. Cùng nhau đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo của thanh niên Bạc Liêu, phát huy các tố chất của thủ lĩnh Đoàn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh, toàn diện.

Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh đoàn với cán bộ Đoàn cấp cơ sở là hoạt động thiết thực, là dịp để cán bộ Đoàn cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh được hiểu thêm những chủ trương, chính sách, quy định về công tác chăm lo, phát triển thanh niên và được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó, Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã lắng nghe, giải đáp những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên - thanh niên, từ đó kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; định hướng các hoạt động Đoàn trong thời gian tới, đặc biệt chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.