Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Phước Long: Tổ chức hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” năm học 2021 - 2022

Thứ Hai, 16/05/2022 | 17:12

Chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), Huyện đoàn Phước Long phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” năm học 2021 - 2022. Có 16 thí sinh là đội viên, nhi đồng của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham gia.

Tham gia hội thi, các thí sinh kể những câu chuyện về Bác Hồ đã được phê duyệt đăng trên sách, báo, tạp chí hoặc phương tiện thông tin đại chúng chính thống, những câu chuyện kể xoay quanh chủ đề ngợi ca lòng yêu nước, lối sống giản dị và đức tính thanh cao của Bác như: khiêm tốn, gần gũi, thương yêu thiếu niên, nhi đồng…

Các thí sinh chọn hình thức kể chuyện độc thoại hoặc kể chuyện có múa, hát, đọc thơ minh họa phù hợp với nội dung câu chuyện. Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và mọi người về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các thí sinh còn bốc thăm và trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra, phù hợp với kiến thức của từng khối lớp.

Qua hội thi nhằm giáo dục các đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

H.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.