Thanh thiếu niên

Góp sức trẻ cho cuộc chiến chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 29/11/2021 | 16:41

Tuy đối diện với nhiều gian khổ và hiểm nguy, nhưng những thanh niên tình nguyện (TNTN) vẫn ngày đêm xông pha cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các bạn mong muốn với đóng góp của mình sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, để lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu sớm được trở về bên gia đình, người dân sẽ được sống trong môi trường an toàn.

TNTN lấy mẫu tầm soát COVID-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: H.L

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại với nhiều diễn biến phức tạp, trong khi mọi người hạn chế hoạt động bên ngoài nhằm tránh nguy cơ nhiễm bệnh, thì màu áo xanh tình nguyện của Đoàn vẫn lặng lẽ đi vào cuộc chiến. Bất kể ngày đêm, mưa nắng, hễ ở đâu cần là ở đó có thanh niên. Tại huyện Đông Hải và Vĩnh Lợi, trong những ngày qua không khó để bắt gặp hình ảnh TNTN trong trang phục bảo hộ, tay xách lỉnh kỉnh dụng cụ y tế đến các ấp để lấy mẫu tầm soát COVID-19. Có những địa bàn phải di chuyển bằng vỏ lãi, thậm chí là đi bộ một đoạn dài nhưng các bạn TNTN vẫn nhiệt tình đến tận nhà dân để lấy mẫu. Đặc biệt, trong công tác này, ngoài tuổi trẻ địa phương thì còn có TNTN tỉnh Bình Dương cũng tích cực tham gia. Trong 2 ngày (23 và 24/11), TNTN tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ tiêm 1.323 liều vắc-xin và lấy 1.126 mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng cho người dân trên địa bàn 2 huyện Đông Hải và Vĩnh Lợi. Ngoài ra, các đội TNTN tỉnh bạn cũng đã hỗ trợ xử lý thông tin tiêm chủng COVID-19 với hơn 4.000 lượt phản ánh của người dân Bạc Liêu trên Cổng thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 của quốc gia.

Sức trẻ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 còn thể hiện ở việc thời gian qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã nỗ lực kết nối, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm và vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch. Điển hình là vừa qua, với sự kết nối của Tỉnh đoàn, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tặng Bạc Liêu 800 cái khẩu trang N95, 2.000 cái khẩu trang y tế, 500 tấm kính chắn giọt bắn, 2.000 bộ đồ bảo hộ; 10 máy lọc nước, 3.000 lít dung dịch Anolyte và 30 triệu đồng… nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng trên mặt trận chống “giặc COVID-19”, vì thế các cấp bộ Đoàn đã phát huy lợi thế, chủ động khai thác mạng xã hội để tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận nhằm định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và Nhân dân; thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch COVID-19 từ các nguồn thông tin chính thống.

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn thanh niên “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Khắc ghi lời dạy của Bác, trong những ngày dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng, tuổi trẻ tỉnh nhà với mệnh lệnh từ trái tim đã tình nguyện, xông pha, hòa mình vào cuộc chiến với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì mọi người. Những việc làm thiết thực của các bạn đã và đang chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khống chế sự lây lan của dịch bệnh để đảm bảo sự ổn định về mọi mặt của đời sống người dân trong trạng thái bình thường mới. 

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.