Thanh thiếu niên

Giới trẻ nô nức​ đi “trẩy hội”

Thứ Tư, 23/11/2022 | 15:24

Sau 2 năm chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, mọi hoạt động tập trung đông người đều bị “đóng băng”, bởi vậy sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 được các bạn trẻ Bạc Liêu vô cùng trông đợi. Họ đã sẵn sàng “trẩy hội”, háo hức hòa mình vào chuỗi hoạt động ý nghĩa diễn ra trên đất Bạc Liêu trong tuần cuối của tháng 11.

Hào hứng với không khí hội hè

Những ngày qua, đường phố Bạc Liêu như khoác lên mình chiếc áo mới. Giới trẻ cũng hiếu kỳ dõi theo từng nhịp đổi thay, sự rộn ràng đầy tươi mới của một thành phố trẻ - nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính trong khuôn khổ Ngày hội. Không khí hội hè tràn ngập khắp nơi, đi đến đâu cũng nghe người dân, nhất là bạn trẻ rôm rả nói với nhau về sự kiện văn hóa lớn của tỉnh. Trong đó, điều khiến các bạn hào hứng, mong đợi nhất chính là các hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh, hội chợ, tham quan không gian hội tụ các miền di sản, hoạt động xác lập kỷ lục chế biến 122 món ăn từ tôm, muối và chương trình nghệ thuật phục vụ lễ khai mạc, bế mạc Ngày hội.

Vừa say sưa phát trực tiếp các tiết mục biểu diễn của các đơn vị tại Liên hoan Nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Bạc Liêu năm 2022 tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) lên Facebook, bạn trẻ Trần Vũ Hà (huyện Hòa Bình) vừa phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một hoạt động hay, ý nghĩa và quy mô lớn như thế này. Tôi nghĩ rằng từ hoạt động này không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, mà còn giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa của tỉnh thông qua các di sản văn hóa phi vật thể các dân tộc trên địa bàn. Nhờ đi theo cổ vũ các bạn trong đội văn nghệ chùa Đìa Chuối tham gia Liên hoan mà tôi đã không bỏ lỡ hoạt động đặc sắc lần này. Bởi vậy, tôi đã phát trực tiếp lên mạng xã hội để cùng lan tỏa, sẻ chia nét đặc sắc riêng của liên hoan đến cộng đồng mạng, bạn bè ngoại tỉnh…”.

Các bạn trẻ đồng bào dân tộc Khmer trong trang phục dân tộc đến “trẩy hội” tại chùa Xiêm Cán. Ảnh: Đ.K.C

Sẽ không bỏ sót bất kỳ hoạt động nào

Không riêng gì Vũ Hà, rất nhiều bạn trẻ trên địa bàn TP. Bạc Liêu và các địa phương trong tỉnh đã chủ động thu xếp công việc riêng, lập kế hoạch cùng nhóm bạn tham quan, trải nghiệm các hoạt động chính sẽ diễn ra trong Ngày hội. Nhiều nhóm bạn còn tạo các nhóm riêng, thu thập những thông tin, sự kiện liên quan để tải lên nhóm, tiện cho các thành viên theo dõi, nắm bắt thời gian, địa điểm để không phải bỏ sót hoạt động quan trọng nào.

Bạn Trần Khánh Ngọc (Phường 5, TP. Bạc Liêu) tỏ ra hào hứng: “Lâu lắm rồi tôi mới được sống, cảm nhận nhịp sôi động của không khí hội hè sau thời gian dài trầm lắng bởi dịch bệnh COVID-19. Bởi vậy, tôi cùng nhóm bạn thân đã sẵn sàng kế hoạch “trẩy hội”, hòa mình vào các hoạt động trong sự kiện ý nghĩa lần này. Với mỗi hoạt động tham gia, chúng tôi dự định sẽ vừa phát trực tiếp, vừa quay video để tải lên kênh YouTube cá nhân của từng thành viên để chung tay cùng địa phương, tỉnh nhà quảng bá du lịch, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và nét đặc sắc về văn hóa khó lẫn của đất và người Bạc Liêu đến bạn bè gần xa…”.

Ngoài mong muốn được tham gia trải nghiệm, giao lưu văn hóa, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của Bạc Liêu thông qua ngày hội lần này, các bạn trẻ đang rất háo hức mong chờ hoạt động xác lập kỷ lục chế biến 122 món ăn từ hai nguyên liệu chính là tôm và muối - những đặc sản trứ danh gắn liền với đất và người Bạc Liêu.

Không khí hội hè đang nóng dần lên từng ngày khi mà một số hoạt động đã lần lượt được khởi động. Với vai trò, thế mạnh riêng của từng cá nhân, mong rằng giới trẻ Bạc Liêu không chỉ tạo nên ấn tượng đẹp về một Bạc Liêu hào hiệp, nghĩa tình mà còn chung sức quảng bá, đưa vùng đất gần cuối trời Nam Tổ quốc đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế qua sự kiện văn hóa ý nghĩa này.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.